Tiếng Việt | English

07/08/2019 - 05:06

Khởi tố 23 bị can liên quan đến "tín dụng đen"

Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến "tín dụng đen", cho vay nặng lãi xảy ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Long An, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và bức xúc trong nhân dân.

Thông báo cho vay tiền với điều kiện dễ dàng

Từ 2018 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Long An phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến "tín dụng đen" với các hình thức khác nhau.

Trong đó, xử phạt hành chính 63 đối tượng có hành vi vi phạm về mỹ quan đô thị (dán, phát tờ rơi), xâm phạm sức khỏe người khác, gây rối trật tự công cộng, cưỡng đoạt tài sản; răn đe giáo dục và viết cam kết 28 trường hợp.

Người vay theo các thông tin được dán trên trụ điện, bờ rào, tường, gốc cây rất dễ vướng phải vay nặng lãi, "tín dụng đen"

Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố 6 vụ, 23 bị can. Trong đó, 1 vụ bắt giữ người trái pháp luật, 8 bị can; 2 vụ cố ý gây thương tích, 6 bị can; giết người 1 vụ; cưỡng đoạt tài sản 2 vụ, 8 bị can.

Ngoài ra, lực lượng chức năng chuyển cho TP.HCM 1 vụ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật; đang chờ kết quả xin ý kiến 3 vụ, tạm đình chỉ xác minh tin báo 1 vụ và đang xác minh 6 vụ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích