Tiếng Việt | English

25/05/2024 - 19:56

Khởi tố vụ án cháy nhà trọ 3 tầng làm 14 người chết

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cháy nhà trọ 3 tầng làm 14 người chết.

Lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra khỏi ngôi nhà bị cháy. (Ảnh: MINH THANH)

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cháy nhà trọ 3 tầng làm 14 người chết để làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan công an sẽ xác minh hai nội dung về việc xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ tại nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43, phường Trung Kính (Hà Nội) và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Căn nhà trọ 3 tầng ở số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội từng là chốn đi về, là tổ ấm của các gia đình, sinh viên, người lao động….

Sau vụ hỏa hoạn đêm 24/5, nơi đây chỉ còn là đống hoang tàn, những mảng tường bong tróc ám khói, "xác" xe máy, xe đạp điện nằm ngổn ngang.

Vụ cháy kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến 3 người bị thương. Nỗi đau từ "thảm họa ngọn lửa" gây ra quá lớn, những người mẹ mất con, những người thân ly biệt, tận cùng những nỗi đau.

Trước đó, 0h46 ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy. Hơn 50 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe cứu hỏa, phương tiện chữa cháy được điều động đến dập lửa.

Ngôi nhà xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường lớn hơn 200m, cảnh sát phải nỗ lực kéo đường ống dẫn nước vào dập lửa, cứu nạn.

Hiện trường ngôi nhà sau vụ cháy. (Ảnh: PHẠM DŨNG)

0h52, lực lượng công an đã tiếp cận được hiện trường đám cháy. Tuy nhiên lúc này, đám cháy đã lan mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện ở sân, khói, khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Cảnh sát và người dân đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo UBND Phường Trung Hòa, ngôi nhà này được xây dựng với diện tích khoảng 150mtrên khu đất 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê trọ với 12 phòng cho thuê.

Sau khi xảy ra vụ cháy, giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Cầu Giấy phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/khoi-to-vu-an-chay-nha-tro-3-tang-lam-14-nguoi-chet-20240525110744558.htm

Chia sẻ bài viết