Tiếng Việt | English

30/11/2020 - 17:14

Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Chiều 30/11, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GS, GC) trước, trong và sau Tết nguyên đán năm 2021.


Chủ tịch UBND tỉnh -  Nguyễn Văn Út phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đó, từ giữa tháng 10/2020 đến nay, tình hình dịch bệnh GS, GC trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là tại 2 huyện Cần Đước và Tân Trụ. Toàn tỉnh hiện có 4 ổ dịch cúm GC, 8 ổ dịch tả heo Châu Phi, 3 ổ dịch lở mồm long móng trên bò. Dịch bệnh xảy ra chủ yếu trên những đàn GS, GC chưa được tiêm phòng đối với bệnh cúm GC và lở mồm long móng.

Bản đồ dịch tễ dịch bệnh gia súc, gia cầm từ giữa tháng 10/2020 đến ngày 26/11/2020

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út yêu cầu các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên GS, GC. Tập trung củng cố Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh trên, tại các địa phương. Chú trọng, tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân nắm bắt được tình hình dịch bệnh và có sự chủ động trong chăn nuôi,...

Ngoài ra, ông cũng đề nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An phối hợp các địa phương tăng cường công tác tiêu độc, khử trùng, tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho đàn GS, GC. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, không báo cáo dẫn đến dịch bệnh lây lan rộng. Đặc biệt, tăng cường kiếm soát chặt chẽ nguồn GS, GC và các sản phẩm từ GS, GC ra vào địa bàn tỉnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết