Tiếng Việt | English

25/05/2023 - 08:33

Khu công nghệ môi trường Xanh tăng cường phòng, chống cháy rừng

Công ty (Cty) CP Xử lý chất thải Việt Nam - Long An (Cty VWS-LA) tăng cường phối hợp ngành chức năng, địa phương thường xuyên kiểm tra, triển khai các biện pháp, tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho lực lượng làm việc, góp phần bảo đảm công tác phòng, chống cháy rừng trong Khu Công nghệ môi trường Xanh.

Công ty VWS-LA phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, địa phương tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy và ứng cứu sự cố cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ trong đơn vị

Khu Công nghệ môi trường Xanh giao cho Cty VWS-LA quản lý thuộc địa bàn xã Tân Long, huyện Thủ Thừa. Toàn khu có tổng diện tích 1.760ha rừng, trong đó, có trên 400ha rừng được giữ lại làm vành đai cây xanh cách ly cho dự án.

Xác định tầm quan trọng trong công tác bảo vệ, phòng, chống cháy rừng, bên cạnh yêu cầu công nhân làm việc thường xuyên kiểm tra, theo dõi để kịp thời xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra, Cty còn bố trí đầy đủ máy móc, thiết bị phục vụ, nhân lực làm việc và tham gia vào đội PCCC. Bên cạnh đó, hàng năm, Cty phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, địa phương tổ chức tập huấn PCCC và ứng cứu sự cố cho lực lượng PCCC tại chỗ trong đơn vị. Lực lượng được ngành chức năng phổ biến những kiến thức cơ bản liên quan đến PCCC; cách sử dụng các loại bình chữa cháy (bột và khí); cứu nạn, cứu hộ; thực hành dập lửa ngay tại chỗ, không để đám cháy lan rộng; sơ cứu người gặp nạn;...

Đội trưởng Đội bảo vệ Khu Công nghệ môi trường xanh - Nguyễn Văn Chiến cho biết: “Diện tích rừng ở khu này khá lớn nên việc thường xuyên tập huấn, nâng cao ý thức bảo vệ rừng rất quan trọng. Trong đội, các anh em đi trước hỗ trợ, hướng dẫn, chia sẻ thêm kinh nghiệm cho người đi sau để nắm bắt, biết cách thực hiện. Lực lượng PCCC tại chỗ của Cty luôn túc trực 24/24 giờ, sẵn sàng dập lửa nếu có các sự cố xảy ra”.

Theo Giám đốc Hành chính Cty VWS-LA - Dương Văn Cường, Cty bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc sẵn sàng tham gia dập lửa nếu có sự cố cháy rừng. Trong công việc, Cty yêu cầu rất cao đối với lực lượng, người lao động trong khu trong công tác bảo vệ và phòng, chống cháy rừng. Bên cạnh đó, hàng năm, Cty phối hợp ngành chức năng, địa phương tổ chức các buổi tập huấn PCCC để lực lượng làm việc tại đây nắm bắt, nâng cao kiến thức, sẵn sàng xử lý sự cố nếu có và hỗ trợ xử lý sự cố trong khu vực.

“2 năm gần đây, chúng tôi treo bảng, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác PCCC. Lực lượng PCCC tại chỗ của Cty VWS-LA tại Khu Công nghệ môi trường Xanh khá thành thạo, chuyên nghiệp trong công tác PCCC rừng. Không chỉ xử lý sự cố xảy ra trong đơn vị, lực lượng PCCC tại chỗ của Cty còn sẵn sàng hỗ trợ địa phương tham gia chữa cháy rừng khi có cháy xảy ra” - ông Dương Văn Cường thông tin./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết