Kia Morning 2024 lần đầu lộ rõ ngoại thất, thay đổi lớn để cạnh tranh i10, Wigo
Những chiếc xe đủ thú vị thường đi kèm với giá cao. Nhưng Kia Morning 2024 có thể thay đổi điều đó.
Hình ảnh Kia Morning 2024 đã lan truyền trên mạng trước khi ra mắt - Ảnh: Autospy
Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Kia Morning 2024 (hay còn gọi là Picanto) đã được đăng tải trên diễn đàn Autospy của Hàn Quốc. Xe dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối tháng này.
Đây là bản nâng cấp thứ hai cho Kia Morning thế hệ hiện tại - ra mắt vào năm 2017 và được nâng cấp lần đầu vào năm 2020.
Kia quyết định đầu tư vào một bản nâng cấp lớn - thay vì một mẫu xe mới - trong bối cảnh doanh số bán xe đô thị giảm và các quy định nghiêm ngặt về khí thải được cho là khiến các hãng khó làm ra các xe vừa rẻ vừa đủ đáp ứng tiêu chuẩn.
Không rõ điều này có ảnh hưởng đến giá bán Kia Morning 2024 hay không.
Kia Morning 2024 học hỏi một vài đặc điểm thiết kế từ EV9, mang đến dáng vẻ hầm hố hơn cho một chiếc xe cỡ A - Ảnh: Autospy
Nhưng nhìn từ bên ngoài, có thể thấy rõ Kia Morning 2024 thừa hưởng thiết kế từ mẫu SUV điện EV9, với kiểu đèn pha thẳng đứng sử dụng công nghệ LED. Kiểu đèn pha này cũng sẽ xuất hiện trên Carnival và Sorento phiên bản mới sắp ra mắt.
Lưới tản nhiệt mũi hổ được tinh chỉnh. Những đường viền màu đen nhiều khả năng chỉ có trên phiên bản GT-Line. Mâm đa chấu hai tông màu có phần học hỏi EV9.
Phía sau cũng được thiết kế lại. Đáng chú ý nhất là dải đèn hậu nối liền hợp xu hướng mới. Đèn hậu hai bên thẳng đứng. Cản sau thiết kế mới, trong khi ống xả được giấu dưới gầm xe. Khu vực lẫy mở cốp được đặt cao hơn so với phiên bản cũ.
Hình ảnh bên trong nội thất chưa lộ ra, nhưng trang Drive của Úc cho rằng các cụm điều khiển sẽ được làm mới, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình giải trí trung tâm vẫn 8 inch nhưng mang giao diện mới. Vô lăng không thay đổi thiết kế so với phiên bản hiện tại.
Những chiếc xe hiện đại của Hyundai và Kia luôn mang màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch đến 12,3 inch, nhưng dường như trang bị này quá “đắt đỏ” với Morning 2024 vốn thuộc phân khúc hatchback cỡ A.
Nội thất Kia Morning GT hiện tại - Ảnh: Kia
Kia Morning 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Vì thế, khung gầm và nhiều chi tiết cơ khí khác vẫn giữ nguyên. Thông tin chi tiết hơn về động cơ, trang bị và tính năng an toàn phải chờ đến ngày ra mắt chính thức. Nhưng không phải thị trường nào cũng sẽ được trang bị tính năng như nhau.
Ở Việt Nam, Kia Morning hiện được THACO Auto phân phối song song hai thế hệ với tên gọi: Morning và New Morning.
Morning là phiên bản facelift thứ 2 của thế hệ thứ 2, giá bán 356-394 triệu đồng.
Còn New Morning là phiên bản facelift đầu tiên của thế hệ thứ 3, giá bán 369-439 triệu đồng. Xe là đối thủ của Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.
Hình ảnh Kia Morning (trái) và New Morning (phải) đang bán ra ở Việt Nam - Ảnh: Kia
Trong dải sản phẩm của Kia Việt Nam, Morning không nằm trong nhóm dẫn đầu doanh số. Bốn tháng đầu năm 2023, Kia Morning chỉ đạt mức tiêu thụ 603 xe, xếp sau Sonet, Seltos, Carnival, K3, Sportage, Carens và Sorento.
Do đó, Morning thường không được ưu tiên cập nhật thế hệ mới hoặc phiên bản nâng cấp giống thị trường quốc tế. Khách hàng Việt Nam sẽ phải chờ một thời gian mới có thể tiếp cận Morning 2024./.
Minh Sơn/tuoitre.vn
- Kia Syros 2025 thiết kế 'dị', nhỏ gọn dành cho đô thị (23/12)
- Các hãng xe Trung Quốc chạy đua mở rộng mạng lưới phân phối tại Việt Nam (22/12)
- Xe thể thao Maserati GranTurismo có giá từ 9,68 tỉ đồng tại Việt Nam (20/12)
- Xanh SM ra mắt tại Indonesia, trở thành hãng taxi điện đầu tiên tại xứ vạn đảo (19/12)
- Hàn Quốc: 4 hãng xe triệu hồi hơn 300.000 ôtô do lỗi phụ tùng (18/12)
- Từ 01/1/2025, học lái ô tô điện được cấp bằng B giống xe số tự động (17/12)
- Lượng tiêu thụ ô tô hybrid sụt giảm, Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross (16/12)
- Xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm phải kiểm định khí thải (16/12)