Tiếng Việt | English

01/07/2022 - 14:39

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Tân Thạnh, Thạnh Hoá  

Sáng 01/7, Đoàn Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Phan Thị Dạ Thảo làm trưởng đoàn kiểm tra tại huyện Tân Thạnh và huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm Trường THCS&THPT Hậu Thạnh Đông (huyện Tân Thạnh)

Theo đó, đoàn kiểm tra thực tế điểm thi đặt tại Trường THCS&THPT Hậu Thạnh Đông; Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) và Trường THPT Thạnh Hoá (huyện Thạnh Hoá). Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự chủ động, phối hợp và trách nhiệm của UBND các huyện và các trường cho kỳ thi.

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Thạnh, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn huyện Tân Thạnh dự thi là 555 học sinh, trong đó hệ phổ thông là 511 học sinh, hệ Giáo dục thường xuyên (GDTX) là 44 học sinh (Trường THPT Tân Thạnh là 316  học sinh, trong đó 19 học sinh hệ GDTX; trường THCS&THPT Hậu Thạnh Đông là 239 học sinh, trong đó 25 học sinh hệ GDTX). Còn tại điểm thi Trường THPT Thạnh Hóa có 348 học sinh đăng ký dự thi (trong đó 21 học sinh hệ GDTX), các học sinh đủ điều kiện dự thi 100%.

Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa)

Về tổng quan các điểm thi bảo đảm có tường rào bao quanh, có đủ phòng thi, phòng họp, phòng chứa đề thi và bài thi; nhà xe và nhà vệ sinh phục vụ cán bộ coi thi và thí sinh. Công tác phòng, chống cháy nổ, các phương án chống tạt khi có mưa bão, an ninh, giao thông, an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và các tình huống bất thường khác; niêm phong điện thoại cố định, không sử dụng mạng internet trong khu vục thi; camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động; danh sách cán bộ công an, bảo vệ, y tế, phục vụ,… thực hiện nghiêm theo quy chế thi và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, huyện Tân Thạnh và Thạnh Hóa còn tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho những người tham gia tổ chức thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh - Phan Thị Dạ Thảo phát biểu tại buổi kiểm tra

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, khách quan, minh bạch, đúng quy chế; xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức thi nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt dịch Covid-19./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết