Tiếng Việt | English

17/01/2024 - 16:55

Kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn năm 2024  

Chiều 17/01, Đoàn công tác do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Truyền làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn năm 2024 tại các huyện Thủ Thừa, Tân Trụ, Bến Lức và TP.Tân An.

Đoàn công tác kiểm tra tại trạm bơm Cây Gáo (huyện Thủ Thừa)

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát một số khu vực có khả năng thiếu nước, có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn; kiểm tra thực tế các trạm bơm, cống ngăn mặn; tình hình nguồn nước tưới phục vụ sản xuất;…

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương, đến thời điểm hiện nay, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn các huyện, thành phố vẫn được bảo vệ an toàn, chưa xảy ra thiệt hại do mặn trên cây trồng, vật nuôi. Đạt được kết quả trên, một mặt nhờ ngành Nông nghiệp có kế hoạch phòng, tránh mặn chủ động, tích cực, các giải pháp công trình và phi công trình được triển khai kịp thời. Mặt khác, người dân đã có ý thức cao và nhiều kinh nghiệm ứng phó với hạn mặn, tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của ngành Nông nghiệp.

Đoàn công tác kiểm tra tại cống Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ)

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền yêu cầu, các địa phương không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống, ứng phó với tình hình hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn. Đồng thời, các địa phương cần tăng cường kiểm tra các cống ngăn mặn để kịp thời sửa chữa, tránh nước mặn rò rỉ vào nội đồng; khoanh vùng, lập kế hoạch phương án những vùng có khả năng bị ảnh hưởng của hạn, mặn để có biện pháp khắc phục trong những mùa hạn, mặn tiếp theo; thường xuyên cập nhật độ mặn để có phương án bổ sung nước vào các kênh, mương nội đồng./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết