Tiếng Việt | English

11/09/2016 - 12:44

Kiên Giang: 2 anh em ruột bị đuối nước khi tắm sông

2 nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm này có hoàn cảnh gia đình khó khăn phải thuê nhà trọ ở để đi làm thuê kiếm sống.

Ông Lê Thanh Mai, Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm làm 2 chị em ruột Trần Võ Phương Anh (14 tuổi) và em Trần Võ Phương Ly (10 tuổi) tử vong.


Khúc sông nơi xảy ra vụ đuối nước

Trước đó, chiều ngày 9/9, tại chân cầu Xuyên Á thuộc tuyến tránh phường Vĩnh Hiệp TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phương Anh và Phương Ly cùng nhóm bạn 7 người rủ nhau ra tắm sông. Trong lúc tắm, Phương Anh phát hiện em gái của mình bị trượt chân và lún dần xuống hố cát sâu nên nhảy xuống bơi ra cứu nên cùng bị đuối nước. Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, những người dân và lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của các nạn nhân và đưa về nhà gia đình mai táng.

Được biết, 2 nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm này là con ruột của anh Trần Văn Tuấn và chị Võ Hồng Phương. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn anh chị thuê nhà trọ ở khu vực gần nơi xảy ra tai nạn để đi làm thuê kiếm sống. Cũng do nghèo khó nên Phương Anh và Phương Ly đã nghỉ học để phụ giúp cha mẹ.

* Cũng liên quan đến tai nạn đuối nước, trong ngày 10/9/2016, ngành chức năng huyện và lực lượng cứu nạn vẫn chưa tìm được thi thể của em Trần Quốc Việt, 14 tuổi ngụ tại hẻm 30, thuộc tổ 16, Khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương do bị đuối nước.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thơm, Trạm phó Trạm Kiểm soát Biên phòng Ba Hòn, huyện Kiên Lương cho biết, hiện lực lượng chức năng huyện Kiên Lương phối hợp cùng trạm Kiểm soát Biên Phòng Ba Hòn huy động các ghe cào của ngư dân cùng phối hợp tìm kiểm thi thể của em Việt.

Theo những người dân tại đây cho biết, khoảng 17h cùng ngày em Việt cùng 3 người bạn khác học chung lớp đến Cống Ngăn mặn Ba Hòn, thuộc thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương để tắm. Tắm được 1 lúc thì Việt chẳng may bị trượt chân té, lúc này cống ngăn mặn đang mở nên dòng nước chảy mạnh cuốn em Việt ngày càng ra xa. Thấy vậy các bạn còn lại kêu cứu, một ngư dân có tàu neo đậu gần khu vực này cũng lao theo cứu nhưng không kịp. /.

Lam Hiếu/VOV – ĐBSCL

Chia sẻ bài viết