Tiếng Việt | English

26/10/2019 - 10:40

Kiến nghị bố trí tối thiểu 150 tỉ đồng/năm cho bảo trì, sửa chữa công trình giao thông

Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, những năm qua, việc bố trí vốn cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ còn rất hạn hẹp.

Kiến nghị tăng mức vốn tối thiểu lên khoảng 150 tỉ đồng/nămNgày 25/10, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Thành Ngoãn cho biết: "Sở Giao thông Vận tải kiến nghị ngành chức năng xem xét, kiến nghị UBND tỉnh nâng mức phân bổ vốn hàng năm cho công tác bảo trì, sửa chữa các tuyến đường bộ, đường thủy trên địa bàn tỉnh lên hơn gấp đôi so với hiện tại".

Theo Sở Giao thông Vận tải, trong năm 2019, nguồn vốn sự nghiệp giao thông đã bố trí cho công tác quản lý, bảo trì và sửa chữa các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh là 72 tỉ đồng (tăng 4,5 tỉ đồng so với các năm trước). Thế nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu duy tu, sửa chữa, trong khi chiều dài các tuyến đường ngày càng tăng lên và tuổi thọ các công trình ngày càng giảm.

Từ những vấn đề trên, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND tỉnh xem xét nâng hạn mức phân bổ kế hoạch vốn hàng năm bố trí cho công tác quản lý, bảo trì và sửa chữa từ 72 tỉ đồng lên mức tối thiểu gần 150 tỉ đồng/năm./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích