Tiếng Việt | English

23/08/2021 - 09:20

Kiên trì thực hiện giãn cách để kiểm soát, khống chế dịch Covid-19

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 15/8/2021, UBND tỉnh có Công văn số 8148/UBND-VHXH tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 30/8/2021.

Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, phối hợp chặt chẽ, tăng cường nắm chắc tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; tuyên truyền, vận động người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng; thông tin kịp thời, minh bạch đến người dân về tình hình dịch bệnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm những quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn dân cần nhận thức đúng mức tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc tiếp tục kiên trì thực hiện giãn cách xã hội và phải nỗ lực hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần trách nhiệm cao nhất. “Từng người, từng nhà, từng doanh nghiệp, từng khu phố, thôn xóm, bản làng, từng xã, từng huyện, từng tỉnh, từng thành phố đều là những pháo đài phòng, chống dịch. Từng người dân Việt Nam đều là những chiến sĩ phòng, chống dịch”.

Cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân tiếp tục kiên trì, quyết liệt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các chủ trương, biện pháp mà Chính phủ và địa phương đề ra để nhanh chóng kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19./.

Nguyễn Minh

Chia sẻ bài viết