Tiếng Việt | English

11/03/2019 - 14:57

Kiến Tường chủ động ứng phó khẩn cấp với dịch tả lợn Châu Phi

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi, UBND thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi để giúp người chăn nuôi chủ động ngăn chặn bệnh dịch nguy hiểm này.

Vệ sinh tiêu độc khử trùng tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ

Theo thống kê của các ngành chức năng, đến ngày 10/3, cả nước ghi nhận 13 tỉnh, thành có dịch tả lợn Châu Phi, mới nhất là Ninh Bình, Nam Định. Tỷ lệ heo chết khi nhiễm virus là 100% và chưa có thuốc chữa.

Trên địa bàn thị xã Kiến Tường và toàn tỉnh Long An hiện chưa ghi nhận ổ dịch nào. Để chủ động phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, UBND thị xã Kiến Tường xây dựng “Kế hoạch hành động, ứng phó khẩn cấp với dịch tả lợn Châu Phi”, đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nhằm kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ heo; thành lập các chốt kiểm dịch tạm thời; thực hiện nghiêm việc tiêu độc, khử trùng; hỗ trợ hóa chất, thiết bị bảo hộ lao động cho các xã, phường; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh để phát hiện bệnh và xử lý kịp thời,…

UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi, các hộ kinh doanh mua bán, các cơ sở giết mổ,... tổ chức thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại các khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ heo và các sản phẩm từ heo bằng vôi bột hoặc hóa chất theo hướng dẫn của cơ quan thú y. Đồng thời, tuyên truyền người dân không giấu dịch, không mua bán, vận chuyển, giết mổ heo bệnh, heo nghi bệnh, heo chết; không vứt heo ra môi trường. Khi có dịch bệnh xảy ra, phải kịp thời báo cáo cơ quan chức năng xử lý./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết