Tiếng Việt | English

25/02/2022 - 09:43

Kiến Tường khắc phục khó khăn, hạn chế, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

“Ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn thị xã phải bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, phải xây dựng các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong năm 2021 với mục tiêu cao nhất là hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT - XH đề ra trong năm 2022, tạo bước đệm quan trọng để thị xã hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ”- Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An – Nguyễn Văn Vũ khẳng định.

Lãnh đạo thị xã trực tiếp kiểm tra tình hình sản xuất, bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH ngay từ đầu năm

Khắc phục ngay những hạn chế

Theo đánh giá của UBND thị xã Kiến Tường, năm 2021, dịch Covid-19 tác động trực tiếp, toàn diện đến mọi mặt KT - XH, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với thị xã. Với sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, thị xã nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục các hoạt động sản xuất. Tình hình phát triển KT - XH trong năm 2021 cơ bản đạt các yêu cầu đề ra, kinh tế tiếp tục có bước phát triển, nhất là lĩnh vực nông nghiệp; các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh - quốc phòng được giữ vững ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, UBND thị xã cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong năm 2021 như lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển chưa đạt yêu cầu đề ra; hoạt động của các hợp tác xã, các mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất chưa bền vững, người dân chưa hưởng ứng để nhân rộng, còn ít các mô hình liên kết trong sản xuất, đầu ra của nông sản gặp khó khăn trong khi giá vật tư tăng cao đã ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, tình trạng khai thác đất, san nền trái phép, vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị chưa được giải quyết triệt để; một số công trình xây dựng cơ bản khi triển khai còn gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng;…

Trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Vũ khẳng định: “Những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra, do đó, để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT - XH trong năm 2022, ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn thị xã phải bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, nhất là khắc phục hạn chế. Hạn chế nào được chỉ ra phải có giải pháp khắc phục triệt để, không để hạn chế đó tiếp tục xảy ra trong năm 2022”.

Quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu phát triển KT - XH

Thông tin từ UBND thị xã Kiến Tường, năm 2022, thị xã đặt mục tiêu vừa kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa tập trung phát triển KT - XH, tạo bước đệm quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ. Trong lĩnh vực kinh tế, thị xã tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây dựng để đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ đời sống người dân, nhất là ưu tiên phát triển kinh tế mậu biên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư có tiềm năng, kinh nghiệm đầu tư vào các dự án trên địa bàn thị xã, đặc biệt ưu tiên đầu tư vào khu công nghiệp nằm trong Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, Công viên văn hóa thương mại Núi Đất, khu bến xe và khu đất tại Trung tâm Bồi dường chính trị cũ để phát triển mạnh các loại hình dịch vụ, tạo việc làm cho người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách.

Song song với phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường cũng khẳng định, năm 2022, thị xã sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả sản xuất nông nghiệp gắn với thực hiện chương trình đột phá về phát triển nông nghiệp, xây dựng vùng lúa chất lượng cao ứng dụng công nghệ cao. “Những vùng đất sản xuất lúa kém hiệu quả sẽ được ưu tiên chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Đồng thời, thị xã sẽ phối hợp ngành Nông nghiệp tích cực tìm đầu ra ổn định cho nông sản gắn với thực hiện các mô hình liên kết trong sản xuất cũng như nhân rộng các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong năm, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất, nhất là đầu tư vào lĩnh vực phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, ngành nghề truyền thống nhằm tạo việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập của người dân”- Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Nguyễn Văn Vũ cho biết.

"Ngoài tập trung phát triển kinh tế, năm 2022, thị xã còn chú trọng thực hiện Chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII về huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển thị xã Kiến Tường đạt đô thị loại III và thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, các công trình trọng điểm của thị xã cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng nhằm đạt hiệu quả toàn diện trên các lĩnh vực trong năm 2022" - Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường – Nguyễn Văn Vũ cho biết thêm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết