Tiếng Việt | English

23/10/2021 - 04:40

Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng an toàn bạn cần lưu ý

Thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ được sử dụng phổ biến hiện nay trong các hoạt động thanh toán, mua sắm,... Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì khi nhắc đến thẻ tín dụng, đặc biệt là với người làm kinh tế.

Thẻ tín dụng có rất nhiều lợi ích và tiện dụng cho người dùng. Nhưng bên cạnh đó nếu không thận trọng có thể gặp phải những rủi ro đáng tiếc. Hãy để laisuattindung.com chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng an toàn.

Khi sử dụng thẻ tín dụng điều quan trọng đầu tiên bạn cần bảo mật thông tin trên thẻ tín dụng. Khách hàng lưu ý hãy ký vào mặt sau của thẻ. Đồng thời tuyệt đối không cung cấp thông tin chủ thẻ, ảnh chụp thẻ cho người lạ. Bởi chỉ cần những thông tin đó kẻ gian đã có thể sử dụng tiền trong thẻ.

Kinh nghiệp không thể thiếu để bảo vệ thẻ của bạn là không nên dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Một số loại thẻ tín dụng cho phép bạn rút tiền mặt ngay tại cột ATM, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng thẻ vì mục đích này. Khi sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, bạn sẽ bị tính lãi ngay khi bạn rút tiền và điều này có thể khiến khoản tiền lãi tăng lên nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn không nên dùng số tiền trong thẻ tín dụng để mua xe hơi, sửa chữa nhà cửa hoặc kinh doanh,... bởi lãi suất thẻ tín dụng khá cao, bạn sẽ trả một lãi suất khá cao, vượt quá chi trả của mình cho một giao dịch mua hàng lớn.

Một kinh nghiệm quan trọng bạn cần biết là cần hiểu cách ngân hàng tính lãi suất thẻ tín dụng. Bạn cần đảm bảo nắm rõ cách ngân hàng tính lãi suất thẻ tín dụng trước khi quyết định chi tiêu một khoản nào đó trong thẻ để đảm bảo bạn đủ khả năng chi trả tiền mượn và tiền lãi phát sinh khi sử dụng thẻ. Bởi trong quá trình dùng thẻ tín dụng, bạn có thể phải chịu thêm phí vượt hạn mức nếu sử dụng thẻ vượt quá hạn mức tín dụng được cấp, hoặc phía trả trễ nếu bạn thanh toán trễ hơn ngày đến hạn thanh toán.

Sau khi sử dụng thẻ tín dụng cần lưu giữ hóa đơn thanh toán. Đảm bảo các thông tin đó đầy đủ trên hóa đơn thanh toán thẻ. Và khách hàng chỉ ký nhận thanh toán khi đồng ý tất cả các thông tin trên hóa đơn. Người dùng cũng nên giữ lại các hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ có liên quan.

Bạn không nên mở quá nhiều thẻ tín dụng.Việc mở quá nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến bạn trở nên chủ quan trong chi tiêu và không kiểm soát được chi tiêu, hoặc quên thanh toán, dẫn đến mất cân đối tài chính và khó có thể hoàn trả nợ đúng thời hạn cho ngân hàng. Điều này sẽ dẫn đến số tiền bạn đã sử dụng từ thẻ sẽ bị tính lãi, bị ngân hàng áp dụng lãi suất quá hạn và nợ càng thêm chồng chất nợ. Vậy nên, bạn chỉ nên mở 1 tới 2 thẻ tín dụng thực sự cần thiết để tiêu dùng và kiểm soát chi tiêu một cách cách hiệu quả.

Thêm nữa bạn cần nắm rõ về ngày thanh toán/ngày sao kê. Ngân hàng thường cho phép người dùng thẻ tín dụng miễn lãi trong vòng 45 ngày (tính từ ngày sao kê tháng này đến ngày sao kê tháng tiếp theo và cộng thêm 15 ngày). Trong thời gian này, bạn được phép thanh toán các khoản đã sử dụng số tiền trong thẻ tín dụng của mình mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Sau khoảng thời gian miễn lãi bạn sẽ phải trả nợ tín dụng cùng khoản tiền là lãi suất tính theo số dư nợ của bạn, chính vì vậy, việc nắm rõ ngày thanh toán/ngày sao kê sẽ giúp bạn thanh toán nợ đúng hạn để tránh lãi suất phát sinh quá nhiều.

Việc dùng thẻ tín dụng sẽ rất tiện lợi và hiệu quả nếu người dùng biết cân đối chi tiêu. Thẻ tín dụng mặc dù mang lại nhiều lợi ích và sự tiện lợi song bạn cần cẩn trọng đẻ không bị rơi vào bẫy hoặc bị lộ thông tin. Hãy tìm hiểu các thông tin về tín dụng tại laisuattindung.com để có những thông tin hữu ích về thẻ tín dụng./.

Đ.C

Chia sẻ bài viết