Tiếng Việt | English

23/09/2023 - 11:35

Kori - Ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa

Ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa là gì? nên lựa chọn. So sánh sàn công nghiệp và sàn nhựa. Nên lựa vật liệu nào phù hợp với phong cách thiết kế của tôi.

Dưới đây KORIFURNITURE sẽ chia sẻ cho quý khách về toàn bộ về các thông tin của hai loại sản phẩm này.

>>Xem chi tiết: sàn gỗ công nghiệp

Ưu điểm và nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp:

1- Ưu điểm

- Chống cong vênh: Gỗ thường bị cong vênh sau một thời gian sử dụng như bị cong thanh gỗ hoặc vênh đầu gỗ. Tuy nhiên ở sàn gỗ công nghiệp thì khả năng cong vênh gần như cực thấp bởi nó được làm từ gỗ nhân tạo

- Chống xước: Sàn gỗ tự nhiên thường có vết xước sau một thời gian sử dụng. Điều này sẽ làm mất thẩm mỹ và mất đi giá trị của một căn nhà đẹp. Đối với sàn gỗ công nghiệp do có lớp bề mặt (Overlay) là lớp fim được phủ lên lớp giấy tạo vân. Do đó khả năng chống xước và chống bào mòn tuyệt vời của sàn công nghiệp so với các vật liệu lát sàn khác

- Màu sắc thẩm mỹ: Màu giống hệt với các loại gỗ quý tự nhiên. Do đó quý khách dễ dàng lựa chọn cho các không gian thiết kế.

- Chống cháy: Là sàn gỗ nhân tạo được tính toán kỹ lưỡng đặc biệt là khả năng cháy lan. Do vậy sàn gỗ công nghiệp không có khả năng chống bén lửa, hoặc tàn thuốc lá rơi trên nền nhà.

- Giá thành hợp lý: Nếu so sánh với các loại sàn khác như sàn tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp quả là một vật liệu đáng được lựa chọn tiêu dùng.

- Lắp đặt: Được làm sẵn hèm khóa liên kết do vậy việc thi công sàn gỗ công nghiệp trở nên dễ dàng.

- Tiện lợi: Tiện lợi trong việc thay thế khi sàn gỗ bị sự cố hoặc bạn muốn di chuyển sàn gỗ sang một vị trí mới. Vệ sinh, lau chùi và bảo quản sàn gỗ đơn giản.

- Thân thiện:

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp như mang cả thiên nhiên vào trong nhà. Với lợi thế ấm về mùa đông và mát về hè, điều hòa không khí, bảo vệ sức khỏe người dùng và môi trường xanh.

Nhược điểm 

- Khả năng chịu nước:

Đối với sàn công nghiệp có tỷ trọng thấp vào khoảng 800 kg/cm3 thì khả năng chịu nước là rất kém. Mặc dù giá thành rẻ hơn so với sàn gỗ công nghiệp cao cấp, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

- Chống mối mọt: Đối với sàn gỗ có tỷ trọng thấp thì khả năng chống mối sẽ kém hơn. Môi trường ẩm mốc hoặc những nơi có nhiều mối là nguy cơ dẫn tới hư hỏng bởi mối mọt tấn công.

Ưu và nhược điểm của sàn nhựa
Ưu điểm:

Sàn nhựa vân gỗ là dòng vật liệu hiện đại với thành phần là nhựa PVC được sản xuất theo công nghệ cao, mang đến cho sàn nhựa vân gỗ những ưu điểm vượt trội sau:

>>Xem chi tiết: Sàn nhựa giả gỗ

- Chống nước và nấm mốc: Thành phần chủ yếu là nhựa PVC và bột gỗ nên dòng sản phẩm này có khả năng chống thấm nước tốt.

Bề mặt chống nấm mốc giúp sàn ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, chống nước và chống mối mọt.

- Màu sắc: Đa dạng với nhiều mẫu vân gỗ độc đáo kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau.

- Tính thân thiện:

Thành phần được làm từ nhựa PVC nguyên sinh và bột gỗ đã được kiểm nghiệm thân thiện với môi trường và không chứa hóa chất độc hại.

- Giảm tiếng ồn:

Một đặc điểm nữa của sàn nhựa giả gỗ là khả năng tiêu âm lên tới 25 decibel, giúp tăng khả năng cách âm cho không gian và hạn chế tiếng ồn.

- Chống cháy: Cấu trúc đặc biệt góp phần tạo nên đặc tính chống cháy lan.

- Dễ dàng thi công và lắp đặt: Dễ dàng thi công, lắp đặt và thay thế đối với sàn nhựa hèm khóa mà không tốn nhiều thời gian.

- Giá cả hợp lý: So với các vật liệu sàn gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp – sàn nhựa giả gỗ có giá thành rẻ, có nhiều sự lựa chọn đa dạng về chất liệu.

- Dễ dàng vệ sinh và bảo quản: Do được làm bằng nhựa, do vậy khâu vệ sinh bề mặt đơn giản, chỉ cần khăn ẩm hoặc máy hút bụi là có thể làm bề mặt sạch sẽ.

Nhược điểm:

- Độ dày: So với vật liệu khác như sàn công nghiệp hay sàn tự nhiên thì sàn nhựa mỏng hơn rất nhiều chỉ từ 2-6mm. Do vậy chịu tải của nó chỉ ở mức trung bình và không thể chịu được những vật có trọng lượng quá lớn.

- Sàn gỗ dán tuy có khả năng chống thấm nước nhưng không nên sử dụng ở môi trường có độ ẩm cao như phòng tắm, vì sẽ khiến lớp keo dễ bị nứt và bong tróc. Đồng thời, nếu sử dụng sàn nhựa dán keo, keo có thể bị chảy khi thời tiết nóng đối với loại sàn nhựa Vinyl bóc dán, còn Vinyl dán khô thì không sao.

Lời kết:

Trên đây là những ưu và nhược điểm của sàn gỗ và sàn nhựa mà KORI đã nêu rất rõ. Điều này cho ta thấy rằng mỗi loại vật liệu đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Do vậy tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình./.

Công ty TNHH Kinh doanh trang trí nội thất Kori:

Gmail: korifurniture.vn@gmail.com

Hotline: 0988337323 

Website: korifurniture.vn

AT

Chia sẻ bài viết