Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 18:15

Kỳ diệu vợ chồng U70 hiếm muộn ở Hà Nội sinh đôi con gái

Nhìn vợ chồng ông Nguyễn Bình Minh 66 tuổi và bà Đinh Thị Hường 56 tuổi chăm 2 con gái sau nhiều năm hiếm muộn, người ta nghĩ ông bà đang chăm cháu.

Ông bà Minh Hường và 1 cô "công chúa"

Ông bà Nguyễn Bình Minh, Đinh Thị Hường (trú ở phố Trần Quốc Toản, Hà Nội) cưới nhau khi cả hai đã vượt xa độ tuổi tứ tuần nhưng đôi vợ chồng vẫn nuôi dưỡng giấc mơ về những đứa trẻ. Sau hành trình gần 10 năm không biết mệt mỏi, họ đã vỡ òa hạnh phúc khi hai công chúa bé bỏng chào đời, lúc đó bà Hường 53 tuổi còn ông Minh đã 63.

Đến thăm gia đình bà Hường vào một buổi xế chiều, trong căn phòng trên gác ba của vợ chồng ông bà đã rộn rã tiếng nô đùa. Người nấu cơm, người chơi với các con, hai cô con gái sinh đôi bây giờ mới gần 3 tuổi reo hò khắp nhà.


Bà Hường với 2 con gái cùng bà ngoại của con

Vừa chơi đồ hàng với hai con, ông Minh ngượng nghịu: “Người ta nhìn cảnh này cứ hay trêu là ông chăm cháu, tôi cũng chỉ cười trừ rồi thôi. Ở độ tuổi này mới sinh con nên cũng khá vất vả nhưng ngược lại vợ chồng tôi sung sướng đến tột cùng và thấy nó là cả một kỳ tích. Nhiều lúc cứ nhìn hai đứa nhỏ nô đùa, tôi không biết đây là thật hay mơ”.

Hành trình sinh con của cặp vợ chồng 53 và 63 tuổi

Ngày còn trẻ, ông Minh là một kỹ sư cơ khí còn bà Hường là bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Khi còn ở độ tuổi thanh xuân, bà Hường có rất nhiều người đến xin cưới nhưng đa phần bà không ưng ai cả, còn người bà ưng thì gia đình lại không muốn. Cứ như vậy, quanh năm ngày tháng bận bịu với công việc bà cũng “quên” luôn việc lấy chồng.


Gia đình hạnh phúc của ông bà Minh ở tuổi xế chiều

Duyên số đến, năm 2006 bà được họ hàng hai bên làm mối với ông Minh, lúc này cả hai đều đã quá tuổi tứ tuần, người 46, người 56. Mẹ bà Hường thì ưng ngay chàng rể này vì bản tính hiền lành, gia đình có truyền thống cách mạng. Còn khi đó, bà Hường ưng người đàn ông này vì dáng vẻ điềm đạm, hiền lành. Một phần nữa, bà mủi lòng trước người đàn ông gà trống nuôi con có vợ đi lao động nước ngoài rồi lấy chồng luôn bên đó.

Ông Minh tâm sự: “Lấy nhau rồi bà ấy vẫn cứ nói là không bao giờ nghĩ sẽ lấy một người đàn ông từng có vợ như tôi. Nhưng, âu cũng là duyên số nên vợ chồng tôi đã gắn bó, sống hạnh phúc với nhau đến tận bây giờ.”

Cưới nhau về, nữ bác sĩ bệnh viện đa khoa Hà Đông vẫn nghĩ là mình sẽ sớm có con, nhưng hạnh phúc chờ mãi chưa đến. “Vài năm trôi qua vợ chồng tôi vẫn không thấy gì nên quyết định đưa nhau đi khám. Khi đó, tôi phát hiện có nhân xơ to 5, 6 cm trong tử cung và phải điều trị ngay. Khi đã điều trị xong, tôi lại tiếp tục hành trình đi khám vô sinh. Nhiều lúc cũng thấy tủi thân lắm khi mỗi lần đi khám mọi người lại bảo ở tuổi này còn sinh con làm gì nữa. Có người không biết còn hỏi chồng tôi là ông đưa con dâu đi khám vô sinh à?”, Bà Hường tâm sự.

Sau nhiều năm chữa chạy khắp các nơi, khi bà Hường đã bước sang tuổi 53, vợ chồng bà quyết định tìm đến bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội để chữa trị. Ở đây các bác sĩ rất nhiệt tình nên ông bà càng có thêm động lực để cố gắng. May mắn hơn khi quá trình thụ tinh trong ống nghiệm của bà ở đây diễn ra suôn sẻ và bà đã có thai.

Ông Minh tâm sự: “Khi biết vợ đã mang thai, cả 2 vợ chồng đều đứng ngồi không yên. Có lẽ đó là ngày vui sướng nhất từ khi chúng tôi đến bên nhau. Đúng thời điểm đó vợ tôi lại rất bận với công việc nên cứ hết đi làm lại đến bệnh viện để khám thai, gần như có rất ít thời gian để nghỉ ngơi và tẩm bổ. Tuy nhiên, là một bác sĩ nên bà cũng có những biện pháp ăn uống khá khoa học. Mỗi lần đi khám thai, chúng tôi lại thở phào nhẹ nhõm khi bé không có bệnh tật gì cả”.

Cuối năm 2013 bà Hường sinh đôi bé gái, bé lớn là Tố Nga, nặng 3kg, bé nhỏ tên Kim Ngân, 2,5 kg.


Ông Minh mở cửa hàng trông và sửa xe, giúp vợ nuôi các con nhỏ

Ở tuổi của bà Hường và ông Minh mới chăm con mọn nên cũng có nhiều khó khăn, nhất là lúc sinh con bà chưa nghỉ hưu. Khi vợ đi làm thì mọi việc quấy bột, pha sữa, thay bỉm cho con đều dồn hết lên người đàn ông đã ngoài 60 tuổi.

Hiện tại, ông Minh mở một cửa hàng sửa xe và kiêm luôn trông xe ở tầng 1 khu tập thể phố Trần Quốc Toản để kiếm đồng ra đồng vào.

Còn bà Hường tuy đã nghỉ hưu nhưng thỉnh thoảng vẫn đi làm cộng tác với các dự án của bệnh viện. Thời gian của hai ông bà cũng thảnh thơi hơn khi hai bé đều đã qua tuổi phải ẵm bồng suốt ngày nên trong nhà lúc nào cũng rộn rã tiếng cười.

Chúng tôi vẫn nhận rõ trên khuôn mặt của vợ chồng người đàn ông gần 70 tuổi sự lạc quan, hạnh phúc với hy vọng một tương lai tươi sáng./.

VOV.VN/Theo Phạm Dự/Thanh niên

Chia sẻ bài viết