Tiếng Việt | English

20/02/2023 - 21:00

Lạc Tấn tích cực thực hiện an sinh xã hội

Những năm qua, UBMTTQ Việt Nam xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán. Ngay từ đầu năm, UBMTTQ Việt Nam xã phối hợp các tổ chức thành viên như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và các ấp tổ chức rà soát các hộ thật sự khó khăn về nhà ở, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng.

Từ đó, xây dựng kế hoạch tham mưu Đảng ủy vận động mạnh thường quân hỗ trợ kịp thời. Nhờ chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động mạnh thường quân và sự hỗ trợ từ cấp trên, trong năm 2022, xã Lạc Tấn đã xây dựng và bàn giao 3 căn nhà Nghĩa tình quân - dân, 1 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí 335 triệu đồng.

Trao nhà Đại đoàn kết cho bà Lý Thị Đẹp (ấp 1, xã Lạc Tấn)

Được bàn giao căn nhà Đại đoàn kết vừa xây xong, bà Lý Thị Đẹp (ấp 1, xã Lạc Tấn) xúc động: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, có 4 nhân khẩu nhưng 2 người mắc bệnh về xương khớp, không có khả năng lao động. Gia đình cũng không có đất sản xuất, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Căn nhà trước đây đã xuống cấp nhiều năm, mưa dột nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, chúng tôi đã có được căn nhà vững chắc để an tâm hơn mỗi khi mùa mưa tới”.

Bên cạnh xây nhà tình thương thì công tác vận động tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết cũng được UBMTTQ Việt Nam xã chú trọng. Để quà tết được trao đúng đối tượng, bảo đảm “nhà nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQVN xã phối hợp rà soát, ưu tiên các hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn và tổ chức trao quà kịp thời để các hộ vui xuân, đón tết. Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, UBMTTQ Việt Nam xã, các tổ chức thành viên, các ngành UBND xã vận động được 580 phần quà trị giá 219 triệu đồng và tổ chức trao cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Kiêm (ấp 5, xã Lạc Tấn) chia sẻ: “Tôi thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, lớn tuổi lại không có đất sản xuất. Được chính quyền địa phương quan tâm, mạnh thường quân giúp đỡ, tôi thật sự xúc động. Những phần quà này giúp tôi đón xuân sung túc, đầm ấm hơn”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Lạc Tấn - Phan Thanh Tú cho biết: “Công tác an sinh xã hội, chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ mà UBMTTQ Việt Nam xã chú trọng phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức thực hiện hàng năm. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tấm lòng, tình cảm đối với các hộ kém may mắn. Từ những sự động viên, chăm lo, hỗ trợ thiết thực ấy, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từng bước ổn định cuộc sống, có thêm động lực, điều kiện phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển KT-XH địa phương”.

Năm 2023, UBMTTQ Việt Nam xã Lạc Tấn tiếp tục phối hợp vận động mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở. Cụ thể, xã dự kiến tổ chức xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết, UBMTTQ Việt Nam xã vận động xây dựng 1 căn, căn còn lại UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Trụ vận động hỗ trợ./.

Đặng Văn Cọp

Chia sẻ bài viết