Tiếng Việt | English

06/07/2016 - 09:14

Bộ đội vùng biên

Làm tốt công tác xã hội, giúp người dân nghèo khó

Đóng quân trên địa bàn biên giới, cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, tỉnh Long An xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết quân-dân, giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Khi chúng tôi đến, căn nhà tình thương của ông Hồ Văn Độ, ở ấp 1, xã Mỹ Quý Tây sắp hoàn thành. Gia cảnh khó khăn, các con ông đi làm xa và đều nghèo khó. Ông ở một mình trong ngôi nhà lá do người dân trong ấp góp cây, góp lá dựng lên. Không ruộng đất, hằng ngày, ông đi làm thuê kiếm sống qua ngày, giờ được CB,CS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ vận động xây nhà, ông vui mừng cho biết: “Mùa mưa bão tới, căn nhà cũ sắp sập mà tôi không có khả năng sửa lại. Tôi cảm ơn CB,CS Đại đội Bộ binh huyện không những vận động mạnh thường quân tặng cho tôi căn nhà mà còn góp công xây dựng”.

Bên cạnh việc vận động, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ còn đóng góp ngày công xây nhà giúp ông Hồ Văn Độ

Dù đang tập trung huấn luyện chuẩn bị tham gia kiểm tra và diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật nhưng tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, CB,CS tình nguyện đến xây nhà giúp ông Độ. Có ngày trời mưa tầm tã nhưng anh em vẫn không nghỉ tay để căn nhà sớm được bàn giao trong thời điểm nhiều mưa bão.

Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ - Thượng úy Trần Văn Quy, người thường xuyên có mặt cùng CB,CS xây nhà giúp ông Độ chia sẻ: Đây là căn nhà thứ 2 mà đơn vị chúng tôi vận động xây tặng cho người nghèo. Hằng quí, từ phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, đơn vị tặng 4 hộ nghèo trên địa bàn đóng quân mỗi gia đình 30kg gạo. Đơn vị cũng đẩy mạnh tăng gia sản xuất tạo nguồn kinh phí, dự kiến sẽ nhận đỡ đầu 5 học sinh nghèo vào đầu năm học mới. Ngoài ra, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động Về nguồn, tham gia phòng, chống cháy nổ, tìm kiếm-cứu nạn trong mùa mưa bão.

Chúng tôi đến thăm gia đình ông Phan Văn Chuyển, ở ấp Dinh, xã Mỹ Thạnh Đông. Ông Chuyển không giấu được niềm vui và nhắc tên từng CB,CS trong đơn vị, bởi hơn 1 tháng ròng rã, bộ đội tận tình đến giúp ông làm nhà như người thân trong gia đình. Ông cảm động: “Nếu không được bộ đội tặng căn nhà này, gia đình chúng tôi không có được như ngày hôm nay. Giờ không còn sợ mưa gió, lo làm ăn sinh sống, dạy dỗ con cháu”.

Đóng quân nơi biên giới, CB,CS Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ đặt niềm tin vững chắc trong lòng chính quyền và nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Quý Tây - Phạm Văn Luốc khẳng định: Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn biên giới, CB,CS Đại đội Bộ binh huyện tích cực trong công tác dân vận giúp dân, đặc biệt là vận động, xây tặng nhà tình thương, góp phần cùng địa phương giải quyết vấn đề nhà ở cho người nghèo.

Nơi biên giới, trong những ngôi nhà tình thương ấy ấm mãi tình quân-dân cá nước. Đó là động lực, niềm tin, là cội nguồn sức mạnh nâng bước người lính trên bước quân hành./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết