Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 14:11

Người lính và học trò nghèo nơi biên giới

Mùa tựu trường, hũ gạo tình thương mà chiến sĩ tiết kiệm được từ từng nắm gạo đã đầy ắp. Kế hoạch nhỏ từ vỏ chai, giấy vụn, túi nylon của chi đoàn cũng được kết sổ. Những vườn rau, quả vào mùa thu hoạch rộ. Và thùng quỹ nghĩa tình do cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng đã đủ tiền để mua tập vở, quần áo mới cho 4 học sinh nghèo đơn vị nhận đỡ đầu năm học 2015-2016.

Từng quyển tập, chiếc cặp, cây viết và 500.000 đồng tiền hỗ trợ được những người lính trao tận tay các em là sự động viên lớn để các em vững bước đến trường.

Thượng úy Nguyễn Thành Lưu - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng cho biết: “Ngoài tặng quà vào đầu năm học, hằng tháng, đại đội còn hỗ trợ 200.000 đồng và 20kg gạo cho mỗi em. Đơn vị còn thường xuyên cử chiến sĩ đến kèm cập, động viên để các em học tập tốt hơn”.

Ngoài ra, các chiến sĩ còn tự nguyện trích tiền phụ cấp đóng góp giúp học sinh nghèo. Hằng năm, đơn vị nhận đỡ đầu từ 3-5 em.

Nâng bước trò nghèo nơi biên giới 

Thầy Trịnh Văn Linh - giáo viên Trường Tiểu học Thái Trị cùng các bạn đoàn viên từ sớm đã đến tận nhà đón em Trần Thị Điều, Nguyễn Thị Cẩm, Tăng Thị Diễm My, Lê Lý Hải đến dự buổi lễ nhận đỡ đầu của đơn vị. Không giấu được niềm vui, thầy Linh chia sẻ: “Tôi rất vui khi các em được đơn vị hỗ trợ. Bởi đây là những học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, nếu không có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ có lẽ con đường đến trường của các em sẽ rất vất vả”.

Anh Nguyễn Thành Lũy, ngụ ấp Láng Lớn, xã Thái Trị vui mừng khi con gái Nguyễn Thị Cẩm Yên được bộ đội nhận đỡ đầu. Vì thời gian này công việc làm thuê của anh lúc được lúc không, vợ chăm con nhỏ, mùa tựu trường thì cận kề.

Ngoài những phần quà do mình đóng góp, cán bộ, chiến sĩ có mặt hôm đó đã tự nguyện tặng thêm chút quà từ tiền lương, phụ cấp cho học sinh nghèo. Việc làm ấy tạo hình ảnh đẹp của người lính trong lòng nhân dân.

“Là người lính phải biết yêu thương, san sẻ để rồi thêm bản lĩnh trên bước quân hành, vững chắc tay súng bảo vệ biên cương” - chiến sĩ Nguyễn Thái Quân chia sẻ./.

Thùy Trang

 

 

Chia sẻ bài viết