Tiếng Việt | English

15/11/2022 - 17:09

Lãnh đạo huyện Tân Trụ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên  

Chiều 15/11, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên Tân Trụ năm 2022. Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung chủ trì buổi đối thoại.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề “Khởi nghiệp, lập nghiệp” và được lãnh đạo huyện, các phòng, ban, ngành huyện lắng nghe, trả lời tương đối đầy đủ, rõ ràng, cụ thể.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại buổi gặp gỡ

Những vấn đề được đoàn viên, thanh niên đặt ra ở buổi đối thoại như giải pháp gì để hỗ trợ thanh niên tham gia đề án OCOP, khởi nghiệp trong thanh niên; giải pháp duy trì các mô hình, tổ hợp tác phát triển kinh tế trong thanh niên; chủ trương, biện pháp giúp thanh niên nâng cao trình độ kiến thức, tay nghề lao động; việc định hướng đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân, bộ đội xuất ngũ; chủ trương, chính sách giúp thanh niên khi gặp rủi ro trong quá trình khởi nghiệp;…

Nhìn chung, những vấn đề mà đoàn viên, thanh niên quan tâm không chỉ là những nguyện vọng chính đáng, những điều băn khoăn, trăn trở, mà còn là những ý tưởng, những gợi mở rất đáng quan tâm để lãnh đạo huyện cân nhắc trong quá trình lãnh đạo, điều hành phát triển KT-XH của huyện.

Lãnh đạo huyện Tân Trụ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại, nhằm tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, đây là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp những vướng mắc của thanh niên.

Các cơ quan chức năng của huyện cũng đưa ra nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ thanh niên tháo gỡ khó khăn trong khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên mạnh dạn tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết