Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 10:00

Điện lực Tân Trụ

Lắp đặt thí điểm “Đèn đường tiết kiệm điện”

Về ấp Bình Hòa, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, chúng tôi thấy sự vui mừng hiện hữu trên khuôn mặt của những hộ dân nơi đây khi hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến Đường tỉnh 833 được lắp đặt. Tuyến đường này được người dân nơi đây gọi là “con đường tiết kiệm điện” vì bóng đèn sử dụng chiếu sáng là đèn compact tiết kiệm điện (TKĐ).

Đoạn đường qua ấp Bình Hòa có chiều dài khoảng 500m, Điện lực huyện Tân Trụ đã lắp đặt khoảng 24 bóng đèn, với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. Tuy đây chỉ là tuyến đường lắp đèn TKĐ thí điểm bước đầu nhưng mang lại hiệu quả cao, được người dân hưởng ứng tích cực.

Chị Lê Thanh Hưởng, ngụ ấp Bình Hòa vui mừng nói: “Trước kia, khi không có đèn đường thì đoạn đường này thường xảy ra tai nạn, người dân đi lại rất khó khăn. Đến nay, nhờ có đèn đường mà tai nạn giao thông không còn nữa, người dân đi lại thuận lợi hơn. Qua đây, người dân địa phương cũng ý thức sử dụng bóng đèn compact TKĐ thay cho bóng đèn sợi đốt”.

Bà Nguyễn Thị Hoa ngụ cùng ấp chia sẻ: “Từ khi đèn đường được lắp đặt, người dân vui mừng, phấn khởi lắm! Người dân đi lại qua nơi này cũng an toàn hơn. Tôi mong ngành chức năng triển khai nhiều hơn nữa những con đường như thế này để người dân thuận lợi trong lưu thông và nâng cao ý thức TKĐ”.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Lãng – Huỳnh Hữu Lợi cho biết: “Tuy mô hình con đường TKĐ chỉ mới được lắp đặt hơn 1 tháng nhưng cho thấy hiệu quả tích cực. 24 hộ dân sinh sống nơi đây rất vui mừng và hưởng ứng tích cực. Người dân đóng góp 4 triệu đồng và 15 ngày công để lắp đặt tuyến đèn đường này. Đây không những là tuyến đèn đường TKĐ mà còn là tuyến đường ánh sáng phòng gian. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục phối hợp Điện lực huyện triển khai những tuyến đường khác trên địa bàn”.

Theo Điện lực huyện Tân Trụ, qua thời gian thí điểm, con đường TKĐ đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của người dân. Do đó, Điện lực huyện sẽ phối hợp các địa phương tiếp tục nhân rộng các tuyến đèn đường mang ý nghĩa TKĐ và thắp sáng phục vụ người dân./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích