Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 10:33

Con đường ánh sáng an ninh, trật tự: Tiết kiệm, an toàn và hiệu quả


Các trụ đèn được lắp đặt an toàn, tiết kiệm, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự địa phương

 

Trước đây, vì không có đèn đường nên người dân xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An rất hạn chế lưu thông trên đường nông thôn vào buổi tối, vừa nguy hiểm lại vừa phải lo về vấn đề an ninh, trật tự. Do đó, đầu năm 2014, chính quyền địa phương đã vận động người dân làm trụ đèn, đồng thời cũng là trụ cờ trang trí vào những dịp lễ, tết. Xã còn tặng mỗi hộ 1 lá cờ Tổ quốc nhằm động viên tinh thần, khích lệ người dân tham gia vì lợi ích chung.

Ban đầu, tuyến đường điểm được chọn từ ngã tư Bắc Hòa đến kênh 2000 thuộc ấp Nhơn Hòa, giáp với xã Hậu Thạnh Đông, có chiều dài 1km. Các hộ dân thống nhất chia khoảng cách trung bình 30m/trụ cờ-đèn. Đồng thời, ấp cử người đóng, mở cầu dao từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, kết hợp treo cờ nếu có các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm.

Bóng đèn sử dụng thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn đều là bóng compact U-20W tiết kiệm điện. Trung bình mỗi tháng, 1 hộ chỉ tốn 6.000-7.000 đồng tiền điện. Các trụ tuy nhỏ nhưng rất chắc chắn, trên bóng có chụp đèn để tránh mưa bão, đường dây điện được lắp đặt đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn nên người dân rất hài lòng. Với con đường mới khang trang, sáng sủa, tiết kiệm và an toàn, người dân đi lại thuận tiện và giảm nỗi lo trộm cắp.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Hòa - Nguyễn Văn Phương, xã đề ra chủ trương nhằm bảo đảm an ninh, trật tự địa phương và được người dân ủng hộ nhiệt tình. Trụ đèn thắp sáng nhằm hạn chế thanh niên tụ tập, gây mất trật tự và tránh tình trạng trộm cắp, nếu có xảy ra thì việc truy đuổi sẽ dễ dàng hơn. Thời gian tới, xã có kế hoạch vận động người dân tiếp tục phát triển những đoạn còn lại của ấp Nhơn Hòa và Hòa Hưng nhằm làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo thuận tiện cho người dân trong sinh hoạt, sản xuất./.

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết