Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 20:57

Lễ diễu hành 12 xe hoa bùng nổ không khí Carnaval Hạ Long 2018

Tối 26/4, hơn 1.000 diễn viên cùng với 12 xe hoa được trang hoàng lộng lẫy đã khuấy động các tuyến đường chính tại phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), đem tới cho du khách, bạn bè quốc tế một Lễ diễu hành Carnaval sôi động với nhiều màu sắc.

Phối cảnh tổng thế Sân khấu nơi tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2018. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN)

Đây là hoạt động đồng hành hấp dẫn nhất của Carnaval Hạ Long 2018, nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, thế mạnh du lịch nổi trội nhất của Quảng Ninh tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Được thiết kế kỳ công bởi họa sỹ Văn Tòng, 12 xe hoa tượng trưng cho 12 lát cắt tiêu biểu về những giá trị văn hóa, lịch sử và thế mạnh về tài nguyên du lịch đặc sắc nhất của Quảng Ninh, tập trung vào ba nội dung chủ đạo: Khám phá miền tâm linh-lễ hội; khám phá sắc màu; Hạ Long huyền thoại và giao lưu quốc tế. 

Với chủ đề Khám phá miền tâm linh-lễ hội, nhóm xe hoa đầu tiên trong lễ diễu hành mang những tên gọi riêng như “Rồng thiêng hội tụ,” “Khám phá miền lễ hội,” “Du lịch văn hóa tâm linh,” “Du lịch cộng đồng - Miền thôn quê.”

Từ những xe hoa này, du khách và bạn bè bốn phương hiểu hơn về nét văn hóa tâm linh nổi bật của Quảng Ninh qua hình ảnh non thiêng Yên Tử, những màn múa rồng hấp dẫn hay các đoàn rước kiệu cờ hoa rợp trời, mô phỏng những lễ hội dân gian tiêu biểu… 

Nhóm xe hoa mang chủ đề “Khám phá sắc màu,” đem đến những sắc màu văn hóa đa dạng, phong phú của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như người Dao, người Tày, người Sán Dìu, người Sán Chay. 

Đồng hành với các xe hoa này sẽ là những màn trình diễn trang phục dân tộc hấp dẫn, những điệu múa truyền thống của các dân tộc, khiến cho không khí đêm hội thêm phần rộn rã, tưng bừng. 

Nhóm cuối cùng của Lễ diễu hành Carnaval Hạ Long 2018 mang chủ đề “Hạ Long huyền thoại và giao lưu quốc tế” đã làm bùng nổ không gian các tuyến phố bởi sự xuất hiện của những xe hoa lộng lẫy mang theo mô hình Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới, các công trình khách sạn cao cấp tráng lệ, các tổ hợp vui chơi giải trí ngang tầm khu vực, quốc tế, các bãi biển trải dài với làn nước trong sạch, mát lành… 

Bên cạnh sự xuất hiện của các xe hoa là những màn trình diễn nghệ thuật đầy ngẫu hứng của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế trong phục trang lông vũ Carnaval rực rỡ sắc màu cùng các tiết mục múa đương đại. 

Ngoài ra, hơn 1.000 diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong những trang phục lộng lẫy, cống hiến cho khán giả những tiết mục ca múa nhạc tưng bừng, hấp dẫn. 

Với sự đầu tư kỳ công và hoành tráng nhất từ trước đến nay, Lễ diễu hành xe hoa đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, góp phần làm nên thành công của mùa Carnaval Hạ Long 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết