Tiếng Việt | English

16/07/2021 - 19:22

Lễ xuất quân “phiên chợ 0 đồng”

Chiều 16/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tổ chức lễ xuất quân thực hiện “phiên chợ 0 đồng” phục vụ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đại tá Trần Văn Trai, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự buổi lễ.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân loại sản phẩm đem đến “phiên chợ 0 đồng”

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhằm kịp thời giúp đỡ người dân giảm bớt một phần khó khăn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành tổ chức “phiên chợ 0 đồng” diễn ra tại thị xã Kiến Tường, huyện Đức Huệ vào ngày 17/7 và tại TP.Tân An, huyện Cần Đước vào ngày 18/7.

Mặt hàng của “phiên chợ 0 đồng” là những nhu yếu phẩm thiết yếu: Gạo, rau, củ, quả, các mặt hàng gia vị,… Đó là các sản phẩm tăng gia của các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Long An, ủng hộ của các mạnh thường quân và của cấp ủy, chính quyền địa phương với tổng kinh phí trên 450 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm lễ xuất quân đến “phiên chợ 0 đồng”

Đến với “phiên chợ 0 đồng”, người dân có hoàn cảnh khó khăn có phiếu đi chợ sẽ được hướng dẫn các quy định phòng dịch, giữ khoảng cách và lần lượt qua các quầy hàng thực phẩm thiết yếu để chọn hàng và không phải trả tiền. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn điều 4 xe cơ động mang theo các mặt hàng thiết yếu đến những điểm khoanh vùng, khu cách ly xa khu vực “phiên chợ 0 đồng”.

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: “Việc thực hiện hiện “phiên chợ 0 đồng” là thể hiện tình cảm tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với nhân dân. Qua đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, ấm tình “quân - dân”, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết