Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 16:47

Cần Đước: Phiên chợ tôm 0 đồng

Bắt đầu ngày 08/7/2021, huyện Cần Đước thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các chợ truyền thống trên địa bàn phải đóng cửa, việc cung cấp các loại mặt hàng thiết yếu có nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, MTTQ và đoàn thể các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện các phiên chợ 0 đồng kịp thời cung cấp hàng hoá thiết yếu cho nhân dân, nhất là ở các khu vực khoanh vùng.

Qua đó giúp cho nhân dân ổn định cuộc sống, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ góp phần phòng, chống dịch.

Chợ tôm 0 đồng tại xã Long Sơn

Ngoài các phiên chợ cung cấp rau xanh, gạo, mì gói,… mô hình chợ tôm 0 đồng “San sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch” do MTTQ xã Long Sơn vận động những tấm lòng hảo tâm ở địa phương thực hiện vào ngày 15/7/2021 (ngày đầu tiên phiên chợ đã cung cấp 50kg tôm và 500 trứng hột gà) với tổng kinh phí gần 8 triệu đồng. Phiên chợ đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa dịch Covid -19

Chị Nguyễn Ngọc Trâm, đi chợ tôm 0 đồng cho biết: “Trong 3 ngày nay, người dân của xã được phiên chợ rau 0 đồng hỗ trợ, hôm nay là chợ tôm 0 đồng tiếp tục phát cho người dân. Chúng tôi rất vui mừng, trong bữa  cơm có đầy đủ chất dinh dưỡng với rau, trứng và tôm. Từ đó, giúp cho người dân yên tâm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cấn thiết.”

Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Sơn - Phan Thị Mộng Thúy, MTTQ Việt Nam xã thực hiện mô hình chợ 0 đồng với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. Thời gian tới, MTTQ Việt Nam xã tiếp tục duy trì mô hình giúp cho người dân có nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, vượt qua khó khăn, chung tay phòng, chống dịch bệnh./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết