Tiếng Việt | English

20/12/2022 - 20:10

Liên đoàn Lao động TP.Tân An hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động

Nhằm giải quyết bài toán thiếu lao động (LĐ) trên địa bàn TP.Tân An, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã xây dựng và thực hiện mô hình Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong công tác tuyển dụng LĐ, giới thiệu việc làm cho người LĐ.

Công ty TNHH TexRay Việt Nam (TP.Tân An) tổ chức tư vấn việc làm

Phối hợp thực hiện

LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) các DN trên địa bàn tổng hợp nhu cầu tuyển dụng LĐ của các DN; phối hợp các CĐCS xã, phường chuyển tải thông tin việc làm đến người LĐ; thường xuyên giới thiệu để DN tham gia các sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An tổ chức.

LĐLĐ thành phố và các CĐCS DN thường xuyên, kịp thời chia sẻ thông tin tuyển dụng của DN trên các nhóm Zalo, trang Facebook của LĐLĐ thành phố. Ngoài ra, trang Facebook Tuổi trẻ Tân An, Tân An 62,... cũng là nơi để các nhà tuyển dụng LĐ chia sẻ thông tin về vị trí việc làm cần tuyển dụng; người LĐ cũng có thể tìm kiếm thông tin việc làm phù hợp với khả năng, sở trường của mình.

Chủ tịch CĐCS Công ty (Cty) TNHH TexRay Việt Nam (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn) - Lê Ngọc Diễm cho biết: Với nhu cầu tuyển dụng LĐ rất cao, thời gian qua, Cty phối hợp CĐCS xã tuyên truyền cho những LĐ có nhu cầu biết, đăng ký tuyển dụng tại Cty. Bên cạnh đó, Cty còn tham gia các sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An tổ chức; chia sẻ thông tin tuyển dụng trên các nhóm Zalo, trang Facebook của Cty;... Nhờ đó, trong năm 2022, Cty tuyển được 392 công nhân vào làm việc và đã kết nạp thêm 360 đoàn viên CĐ”.

Nhiều lao động tìm được việc làm

Bằng nhiều giải pháp, LĐLĐ TP.Tân An phối hợp Thành Đoàn, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Long An và các CĐCS thể hiện tốt vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn, giới thiệu việc làm cho người LĐ. Qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, đưa người LĐ nhanh chóng tham gia vào thị trường LĐ. Mặt khác, LĐLĐ thành phố còn phối hợp thành lập Điểm tư vấn giới thiệu việc làm cho người LĐ đặt tại cơ quan Thành Đoàn Tân An; phối hợp thông báo khảo sát nhu cầu tiếp nhận học sinh, sinh viên thực hành, thực tập tại DN nhằm tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường và DN. Trong năm 2022, đã giới thiệu việc làm cho trên 1.000 lượt người LĐ.

Anh Phạm Quốc Duy - công nhân Cty TNHH TexRay Việt Nam, chia sẻ: “Nhờ đến Điểm tư vấn giới thiệu việc làm tại Thành Đoàn Tân An mà tôi có công việc ổn định sau thời gian thất nghiệp do dịch Covid-19. Tôi thấy công việc hiện tại rất phù hợp nên sẽ cố gắng làm việc thật tốt, gắn bó lâu dài với Cty”.

Việc thực hiện mô hình Hỗ trợ DN trong công tác tuyển dụng LĐ, giới thiệu việc làm cho người LĐ đã phát huy hiệu quả; nhanh chóng đưa nội dung, nhu cầu tuyển dụng của DN đến người LĐ. Năm nay, có 40 DN thường xuyên tuyển dụng được LĐ; trên 6.500 LĐ tìm được việc làm; trong đó, LĐLĐ thành phố phối hợp các CĐCS hỗ trợ DN tuyển dụng trên 3.000 LĐ và giới thiệu việc làm cho trên 400 LĐ.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân An - Nguyễn Phước Đạt thông tin: Thời gian tới, LĐLĐ thành phố tiếp tục đưa ra những giải pháp nhằm hỗ trợ các DN có nhu cầu tuyển dụng cũng như giải quyết việc làm cho người LĐ trên địa bàn tỉnh nói chung, TP.Tân An nói riêng, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 của thành phố.

“Theo đó, LĐLĐ thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm bằng nhiều hình thức như tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm qua các phiên giao dịch, các sàn giao dịch việc làm trên địa bàn thành phố và sàn giao dịch việc làm trực tuyến kết nối với nhiều địa phương giúp người LĐ dễ dàng tiếp cận các vị trí việc làm; thông qua các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường LĐ tại các xã, phường; phối hợp các DN tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho người LĐ” - ông Nguyễn Phước Đạt cho biết thêm./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích