Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 19:43

Lộc Giang đạt tiêu chí xã văn hóa

Ngày 04/4, Đoàn phúc tra xã văn hóa tỉnh Long An do Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Phạm Minh Hùng làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại xã Lộc Giang nhằm đánh giá kết quả 3 năm thực hiện xây dựng xã văn hóa giai đoạn 2014 – 2016.


Trường mẫu giáo Lộc Giang được xây dựng bảo đảm môi trường học tập cho các em

Lộc Giang là xã vùng thượng của huyện Đức Hòa có 7 ấp, 3.461 hộ với trên 12.300 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã là 33,5 triệu đồng/người/năm. Đa số hộ dân sống bằng nghề nông nghiệp, còn lại làm nghề tiểu thủ công nghiệp, công nhân và dịch vụ buôn bán nhỏ lẻ.

Giai đoạn 2014 - 2016, xã có 3.319 hộ gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 97,53%, có 7/7 ấp văn hóa được công nhận, 7/7 ấp có nhà văn hóa bảo đảm cho việc hội họp, sinh hoạt thường xuyên. Hiện xã có 81 hộ nghèo, chiếm 2,34%, 99% hộ có nhà ở bán kiên cố, 97% hộ có việc làm, thu nhập ổn định từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Đường trục chính của trung tâm xã được nhựa hóa, 100% đường liên ấp được rải đá bảo đảm cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, không lầy lội vào mùa mưa. Việc xây dựng xã văn hóa luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, đặc biệt là sự đồng tình của người dân trên địa bàn nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh hàng năm đều đạt.

Qua kết quả bình xét, ông Phạm Minh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Giang trong thời gian qua, các tiêu chí văn hóa đều đạt với tổng số điểm 95. Đoàn sẽ có văn bản đề nghị UBND tỉnh công nhận xã văn hóa cho Lộc Giang. Tuy nhiên, Đoàn phúc tra yêu cầu Lộc Giang cần tập trung phát triển kinh tế để người dân có cuộc sống ổn định, bảo đảm môi trường và công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trong thời gian tới./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích