Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 21:51

Logo thương hiệu gạo Việt Nam mang thông điệp sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện môi trường

Tại Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III diễn ra tại Long An, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - Nguyễn Quốc Toản cho biết, logo thương hiệu gạo Việt Nam có nền màu xanh lá, mang thông điệp về Việt Nam là một quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp phát triển với sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Logo thương hiệu gạo Việt Nam

Logo có trọng tâm là bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh - là biểu tượng đặc trưng của Việt Nam đã được nhận biết trên phạm vi toàn thế giới. Các lá lúa cách điệu còn gợi ra hình ảnh ruộng lúa với nền văn minh lúa nước lâu đời, làm gia tăng tính nhận biết và ý nghĩa lan tỏa cho sản phẩm gạo Việt Nam. Tên thương hiệu nhấn mạnh chữ GẠO VIỆT NAM - VIETNAM RICE. Nền logo màu xanh lá mang thông điệp về Việt Nam là một quốc gia có nền sản xuất nông nghiệp phát triển với sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bố cục logo hình elip, vừa là hình hạt gạo, còn là hình trái đất, mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt chất lượng và uy tín trên phạm vi toàn thế giới. Logo giàu tính độc đáo, biểu cảm, thân thiện, tạo hiệu quả thị giác cao, dễ nhận biết, dễ nhớ với sự liên tưởng sâu rộng. Tổng thể logo tạo ra hình ảnh cất cánh bay xa của ngành sản xuất lúa gạo Việt Nam trong xu hướng hội nhập và phát triển.

Đây là tác phẩm đoạt giải Nhất, được chọn là logo chính thức của thương hiệu Quốc gia gạo Việt Nam và được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ trong nước và tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới cấp mã số đăng ký quốc tế theo hệ thống Madrid.

Gạo Việt Nam có thương hiệu là điều kiện tốt để doanh nghiệp tham gia xuất khẩu

Việc ra mắt logo thương hiệu gạo Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với ngành lúa gạo. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho hoạt động quảng bá, phát triển thị trường cho hạt gạo Việt Nam, giúp gạo Việt có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, logo còn là chất xúc tác để các doanh nghiệp, nông dân nỗ lực đầu tư chất lượng hạt gạo, góp phần phát triển bền vững ngành lúa gạo Việt Nam./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết