Tiếng Việt | English

21/05/2016 - 19:58

Lợi ích tuyệt vời của Vitamin C

Đục thủy tinh thể là bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt trên 65 tuổi và ở Pháp hàng năm có khoảng 600.000 người phải phẫu thuật vì đục thủy tinh thể. Vitamin C giúp tránh các vấn đề thị lực liên quan đến tuổi tác trong đó có đục thủy tinh thể.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Hoàng gia London (Anh) đã chứng minh rằng những người dùng nhiều vitamin C có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh lên đến 33%.

Họ đã tiến hành nghiên cứu 1.000 cặp song sinh người Anh dựa trên bảng câu hỏi về chế độ ăn uống nhằm mục đích để xem lượng tiêu thụ vitamin, kẽm và các chất dinh dưỡng khác. Mười năm sau đánh giá lại thị lực của 324 cặp song sinh trên 60 tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy càng tiêu thụ nhiều vitamin C thì nguy cơ đục thủy tinh thể càng giảm. Thể thủy tinh của mắt bị mờ đục khi bệnh phát triển và ảnh hưởng đến thị lực, có thể gây nhìn mờ. Các chất chống oxy hóa có trong vitamin C có tác dụng bảo vệ các thể thủy tinh và làm chậm phát triển bệnh.

Kate Yonova-Faire- tác giả nghiên cứu cho biết: “Cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh vitamin C vì vậy cần bổ sung Vitamin C qua thực phẩm ăn uống hằng ngày. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc vitamin C chưa hẳn đã tốt.

Vì vậy một chế độ ăn uống lành mạnh thì tốt hơn những loại thuốc uống bổ sung”. Nguồn thực phẩm giàu vitamin C: bông cải xanh, khoai tây, dâu tây, cam…

Vietnamnet.vn (Theo Metronew.fr)

Chia sẻ bài viết