Tiếng Việt | English

10/07/2016 - 18:09

Long An: 463 cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao về mại dâm

Qua thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 463 cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao về mại dâm và có gần 1.500 tiếp viên nữ phục vụ tại các cơ sở này, trong đó có 172 người bán dâm có hồ sơ quản lý.

Ngày 10/7, ông Trần Văn Sinh – Chi cục phó Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH) cho biết, trước tình hình này, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch phòng chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Hiện kế hoạch này đã được triển khai về các địa phương để thực hiện.

Thời gian qua, ngành chức năng đã phát hiện, triệt phá nhiều ổ, nhóm mại dâm (ảnh minh họa)

Theo đó, mục tiêu mà kế hoạch này là đấu tranh triệt phá 100% các đường dây, ổ nhóm mại dâm hoạt động có tổ chức và xử lý nghiêm đối với vụ việc vi phạm được phát hiện. Tổ chức rà soát, lập hồ sơ quản lý các đối tượng liên quan hoạt động mại dâm.

Bên cạnh đó, tiếp tục kéo giảm những tụ điểm, tuyến đường phát sinh tệ nạn mại dâm, không để tình trạng phát sinh các tụ điểm mại dâm mới. Ngoài ra, xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình thí điểm về công tác hỗ trợ, giúp đỡ người bán dâm hòa nhập cộng đồng, phấn đấu tạo điều kiện cho phụ nữ là người bán dâm tham gia mô hình được cung cấp các dịch vụ về tư vấn pháp lý, tâm lý, chăm sóc sức khỏe, dạy văn hóa, dạy nghề, giải quyết việc làm và hỗ trợ vay vốn gắn với các chương trình an sinh xã hội của địa phương, giúp cho họ ổn định cuộc sống.

Cũng theo kế hoạch, mục tiêu đề ra có 100% cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội cấp huyện và cấp xã được tập huấn, nâng cao năng lực về công tác phòng, chống mại dâm. Hoàn thiện quy hoạch hoạt động karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh và quy hoạch ngành nghề dịch vụ xoa bóp cũng như một số ngành nghề kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh đến 2020./.

Lê Đức

 

Chia sẻ bài viết