Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 20:00

Long An bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế

UBND tỉnh Long An phối hợp Sở Công thương tổ chức bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn các huyện vùng Đồng Tháp Mười.

Đại biểu tham gia hội nghị

Tại thị xã Kiến Tường, Tiến sĩ Phạm Văn Chắt - Giảng viên cao cấp, trọng tài viên Trung tâm trọng tài Quốc tế tại Việt Nam giới thiệu tổng quan về các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) và Cộng đồng kinh tế Asean (AEC); những thỏa thuận và cam kết quan trọng trong các Hiệp định FTA và ACE, lộ trình cắt giảm thuế quan nhập khẩu; thời cơ, thách thức và tác động từ các FTA và AEC đối với Việt Nam; giải pháp của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo các hiệp định thương mại mới, lĩnh vực nông nghiệp (đang là thế mạnh ở khu vực Đồng Tháp Mười), sẽ chịu tác động lớn nhất. Trong đó, để hội nhập tốt với các chính sách mới, người sản xuất cần phải sản xuất theo hướng tập trung hàng hóa, đáp ứng đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn VietGap, có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho người sản xuất và doanh nghiệp, Nhà nước sẽ có nhiều giải pháp tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, triển khai nhiều chính sách khác như phát triển thủy sản, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; ban hành danh mục lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ và tiêu chí lựa chọn đối tượng ưu tiên hỗ trợ của quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết