Tiếng Việt | English

04/09/2021 - 19:46

Long An: Các mũi tiêm bảo đảm an toàn, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm

Long An đang triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin toàn dân nhằm sớm khống chế dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Theo ghi nhận, đến nay, các mũi tiêm đều bảo đảm an toàn, chỉ có một số trường hợp phản ứng nhẹ thông thường sau tiêm. Trong đó, chiều 04/9, có một trường hợp tại huyện Mộc Hóa hạ can-xi máu, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Các mũi tiêm bảo đảm an toàn, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm

Đến ngày 04/9, tỉnh thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được 1.009.866 mũi tiêm, gồm 948.915 mũi 1 và 60.951 mũi 2. Theo Giám đốc Sở Y tế Long An – Huỳnh Minh Phúc, tại các điểm tiêm, người dân đến từ sớm, các đội tiêm không phải chờ đợi. Nhiều địa phương đạt  tỉ lệ 100% trong ngày đầu tiên như Châu Thành, Tân Trụ, Thạnh Hóa,… và hiện đang tiếp tục triển khai tiêm chủng theo kế hoạch.

Đến thời điểm này, các mũi tiêm đều bảo đảm an toàn, chỉ có một số trường hợp phản ứng nhẹ thông thường sau tiêm đã được khuyến cáo như đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh,… Các biểu hiện này thường nhẹ và tự khỏi trong vòng một vài ngày sau tiêm. Được biết, tại các điểm tiêm đều có xe cấp cứu để sẵn sàng xử trí ngay khi có sự cố xảy ra trong quá trình tiêm.

Trường hợp hạ can-xi máu được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, hiện, tình trạng sức khỏe ổn định

Riêng trong ngày hôm nay, tại huyện Mộc Hóa có trường hợp hạ can-xi máu là nữ, 29 tuổi. Đội cấp cứu sau tiêm kịp thời đưa trường hợp này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười. Giám đốc bệnh viện – Bác sĩ Chung Văn Kiều cho biết, ngoài các phản ứng thông thường thì hạ can-xi máu cũng là tình trạng có thể gặp phải khi tiêm chủng do tâm lý lo lắng, hồi hộp. Do đó, người dân cần giữ tinh thần thoải mái khi đi tiêm chủng. Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết