Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 22:12

Long An: Chăm lo cho người lao động

Long An có khoảng 250.000 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong 7.032 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Tháng Công nhân là đợt cao điểm để tổ chức Công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động.

Ngoài nguồn Quỹ tấm lòng vàng của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Long An còn vận động các mạnh thường quân tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân nghèo, công nhân bị tai nạn lao động, con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Các cấp công đoàn tổ chức tặng quà cho công nhân nghèo trong "Tháng Công nhân năm 2016"

Anh Huỳnh Công Nguyên, ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ bị tai nạn lao động vào năm 2011 khi đang là công nhân cho Cty CP Vải Địa Kỹ Thuật VN với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 55%, hiện nay, anh được trợ cấp gần 1 triệu đồng/tháng. Anh Nguyên chia sẻ: "Sau khi bị tai nạn, không thể tiếp tục làm việc, tôi bán vé số kiếm thêm ít tiền phụ vợ lo cho 2 đứa con, nhờ địa phương và LĐLĐ động viên, hỗ trợ, tôi cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống”.

Sự quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời đối với công nhân nghèo, công nhân bị tai nạn lao động là trách nhiệm của Công đoàn các cấp, từ đó tạo niềm tin của công nhân đối với công đoàn. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Trương Văn Nọ cho biết: Trong Tháng Công nhân năm 2016, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực của người lao động, chăm lo cho công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ riêng trong Tháng Công nhân mà suốt thời gian qua, các cấp công đoàn từ tỉnh, huyện đến cơ sở đều quan tâm thể hiện vai trò của mình, CNLĐ cũng thể hiện sự trân trọng và đáp lại sự quan tâm đó bằng việc thi đua sản xuất, đóng góp công sức của mình trong nhiều phong trào thiết thực, như hiến máu nhân đạo, đóng góp các nguồn quỹ xã hội, thi đua sáng tạo, sáng kiến để cải tiến phương pháp sản xuất, nâng cao năng suất lao động,…/.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết