Tiếng Việt | English

12/11/2020 - 09:20

Long An có 2 doanh nghiệp được chọn kết nối B2B

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia hội nghị kết nối giao thương được Sở thường xuyên tổ chức.

Qua đó, có nhiều DN tham gia với mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, kênh phân phối. Các hoạt động hội thảo, tập huấn, kết nối mua hàng với các hệ thống phân phối nước ngoài theo hình thức trực tuyến của Tập đoàn Walmart, Central Group, Aeon, Mega Market, Decathlon, Lotte,... cũng được thực hiện. Kết quả, có 2 DN được các tập đoàn chọn kết nối kinh doanh thương mại điện tử B2B.

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An

DN thứ nhất được chọn là Công ty (Cty) TNHH MTV Hòa Thành Long An (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây, tre, vải,... như bàn ghế mây tre đan, túi xách mây đan, gối tựa, rương đựng đồ, chậu cây,... Cty đã thiết lập hệ thống chất lượng theo chứng nhận BSCI, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được thực hiện tốt và kiểm tra thường xuyên bởi BV, UL, Intertek,... Sản phẩm dây đan bằng nhựa, sofa đan lát ngoài trời, giỏ lục bình,... của Hòa Thành Long An được xuất khẩu sang EU, Mỹ, Canada... Hòa Thành Long An phấn đấu trở thành một Cty sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ hàng đầu với mục tiêu tạo ra một thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

DN thứ hai được chọn là Cty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình (ấp 3, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ) với thương hiệu chuối Fohla. Hiện trang trại trồng chuối của Huy Long An khoảng 200ha với quy trình trồng trọt sạch. Hiện nay, chuối được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Trung Quốc, Nhật, Malaysia, Trung Đông,...

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B (Business to Business) có nghĩa là mô hình kinh doanh online giữa DN với DN. Các hoạt động giao dịch mua bán giữa hai DN diễn ra trên các sàn thương mại điện tử hoặc các kênh thương mại điện tử của từng DN. Khi một khách hàng mua hàng từ một DN, Cty sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm đó để kinh doanh bán lại cho khách hàng là người dùng cuối.

Ngoài ra, Long An còn đang kết nối, hỗ trợ DN qua thông tin video, hình ảnh DN gửi Bộ Công Thương để xúc tiến thương mại mặt hàng trái cây sang thị trường Trung Quốc; kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; kết nối DN nông sản - đường sắt - hàng không bằng hình thức trực tuyến./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết