Tiếng Việt | English

17/03/2016 - 19:42

Long An có 4.482 người nhiễm HIV/AIDS

Chiều 17-3-2016, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác năm 2016 của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên chủ trì tại điểm cầu Long An.

   Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên chủ trì tại điểm cầu Long An.

Theo báo cáo của Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và Phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, trung bình mỗi năm, nước ta có khoảng 12.000 - 14.000 trường hợp nhiễm HIV mới. Trong năm 2015, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tuy giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, khó kiểm soát. Cả nước có 53/63 tỉnh, thành phố triển khai điều trị nghiện ma túy bằng Methadone với 239 cơ sở, điều trị cho trên 43.700 người.

Long An hiện có 4.482 bệnh nhân nhiễm HIV, trong đó 2.488 người chuyển sang AIDS và 1.345 người đã tử vong; số người còn sống đang quản lý là 1.487 người. Riêng năm 2015, Long An có 247 người nhiễm HIV mới. Tình hình mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tập trung nhiều ở các huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, TP. Tân An và một số huyện biên giới như: Vĩnh Hưng, Tân Hưng, thị xã Kiến Tường, Thạnh Hóa.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần đổi mới công tác tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, đấu tranh với tội phạm ma túy, nhất là ở khu vực biên giới, vùng biển, cửa khẩu, cảng biển, các điểm nóng về ma túy,… Siết chặt quản lý các dịch vụ kinh doanh dễ bị lợi dụng để sử dụng trái phép chất ma túy, tổ chức hoạt động mại dâm. Cần đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng cơ sở cai nghiện ma túy lồng ghép điều trị Methadone; tăng cường điều trị ARV cho người nhiễm HIV,…

Dịp này, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Long An được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tốt trong công tác phòng, chống AIDS và và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết