Tiếng Việt | English

22/08/2024 - 14:03

Long An có 6 bài dự thi vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc  

Sáng 22/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc vòng sơ khảo năm 2024; đồng thời, chọn 6 bài dự thi có điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh (bìa phải) và Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Tấn Quốc (thứ 2 từ trái qua) trao giải cho các thi sinh có tác phẩm đoạt giải A

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc vòng sơ khảo năm 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An tổ chức và triển khai đến các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 dành cho các em học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, lan tỏa thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng cũng như nâng cao năng lực tiếp cận tri thức, khả năng sáng tạo; khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển đất nước.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực góp phần vào việc triển khai thành công Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Long An. 

Giải tập thể được trao cho Trường THCS Long Hòa, huyện Cần Đước với 12 bài dự thi

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 320 bài dự thi của các học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh, trong đó có nhiều bài dự thi được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức.

Sau phần thẩm định, Ban Tổ chức trao 1 giải tập thể, 8 giải A, 8 giải B, 8 giải C và 20 giải khuyến khích./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết