Tiếng Việt | English

21/06/2019 - 14:41

Long An họp mặt gia đình nhà giáo tiêu biểu

Sáng 21/6, Hội Cựu giáo chức tỉnh phối hợp Sở giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Long An tổ chức Họp mặt gia đình nhà giáo tiêu biểu.

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Việt Nam – Ngô Hải Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hoà đến dự.

Nguyên Chủ tịch nước  - Trương Tấn Sang (bìa trái) thăm hỏi, chúc mừng các gia đình nhà giáo tiêu biểu

Tham dự họp mặt có 38 gia đình nhà giáo nghỉ hưu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đó là những gia đình có ít nhất 2 thế hệ nhà giáo và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà với 175 nhà giáo, trong đó có 5 Nhà giáo Ưu tú. Đây cũng là những nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tấm gương sáng trong gia đình, người thắp lên và gìn giữ ngọn lửa truyền thống cho các thế hệ con cháu.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (thứ 2, trái qua) cùng tặng hoa, quà lưu niệm và giấy khen cho gia đình nhà giáo tiêu biểu

Về dự Họp mặt còn có nguyên Chủ tịch nước – thầy giáo Trương Tấn Sang – người từng dạy học tại Trường Tri Tân (thị trấn Đức Hoà, huyện Đức Hoà). Bằng cái tâm người thầy giáo, tấm lòng của người lãnh đạo, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang lúc còn làm việc cũng như khi nghỉ hưu cùng gia đình luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, vận động tổ chức, cá nhân tham gia xây trường, lớp, trao học bổng cho học sinh. Trong đó, công trình Trường THPT Hậu Nghĩa được ông vận động xây dựng với kinh phí hơn 100 tỉ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp mặt, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang nhấn mạnh giáo dục nhân cách thế hệ trẻ là vấn đề lớn và quan trọng

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang nhấn mạnh giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ là vấn đề lớn, quan trọng và đề nghị các nhà giáo chung tay, bồi dưỡng, đào tạo những con người đủ đức, đủ tài. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng chú trọng giáo dục kỹ năng cho học sinh, giúp các cháu được rèn luyện và phát triển năng lực, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Dịp này, Hội Cựu giáo chức tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng hoa, quà lưu niệm và giấy khen cho 38 gia đình nhà giáo tiêu biểu./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết