Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 14:10

Long An khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ

Sáng 18/11, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An họp về tiến độ tiêm vắc-xin cho trẻ em và kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An họp về tiến độ tiêm vắc-xin cho trẻ em và kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch

Hiện, Long An đang khẩn trương tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 3 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 3417/KH-UBND ngày 20/10/2021 và Quyết định số 11232/QĐ-UBND ngày 11/11/2021. Trong đó, các đơn vị tập trung nguồn lực tổ chức tiêm trước cho lứa tuổi từ 15 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ phân bổ vắc-xin (ưu tiên tiêm cho học sinh lớp 12, lớp 11 và lớp 10). Trong đó, dự kiến tiêm cho trẻ 16 - 17 tuổi tại 15 huyện, thị xã, thành phố và tiêm thêm cho trẻ 15 tuổi tại 3 huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa.

Các đơn vị sẽ tổ chức tiêm theo phương thức cuốn chiếu tại từng cơ sở giáo dục, từng điểm tiêm trên từng địa bàn, bảo đảm một điểm tiêm, một trường học phải tiêm xong trong ngày, không kéo dài sang ngày hôm sau và chỉ tổ chức tiêm cho những trẻ có giấy đồng ý tham gia tiêm chủng của phụ huynh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cho biết, thời gian gần đây, các ca nhiễm SARS-CoV-2 xuất hiện trong các cơ quan, doanh nghiệp còn nhiều, các địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là với tình hình dịch bệnh.

Các địa phương cần rà soát trang thiết bị tại bệnh viện dã chiến để có giải pháp bố trí phù hợp kế hoạch, lộ trình. Các huyện cần lưu ý cần sẵn sàng kịch bản, kế hoạch cách ly F0, chủ động bố trí địa điểm cách ly.

Đối với các doanh nghiệp, Sở Chỉ huy cũng chỉ đạo Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các doanh nghiệp để chủ động nơi cách ly khi có ca nhiễm. Khi có ca mắc thì doanh nghiệp phải kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng để có sự hỗ trợ, xử trí kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa nhận định, hiện tại, còn một bộ phận người dân còn chủ quan với dịch bệnh, nhất là tại các sự kiện, hàng quán, nơi công cộng còn tập trung đông người, không giữ khoảng cách và tuân thủ quy định 5K,… Ông yêu cầu các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về phòng dịch, nâng cao ý thức người dân trong chống dịch; các địa phương chú trọng kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng dịch. 

Với công tác tiêm vắc-xin cho trẻ em, ông đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai cho phụ huynh làm bản cam kết đồng ý tiêm vắc-xin ngay trong ngày 18/11. Cũng trong hôm nay, vắc-xin phải được phân bổ kịp thời đến các địa phương để sẵn sàng tiêm trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, ông yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ Sở Y tế, các địa phương để có các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại học tập trực tiếp trong thời gian tới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết