Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 10:00

Cha mẹ, người giám hộ cho trẻ ký cam kết đồng ý tiêm vắc-xin, hoàn thành trong ngày 18/11

Theo công văn 11485/UBND-VHXH về việc tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 3 - 17 tuổi, UBND tỉnh Long An yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế vận động cha mẹ hoặc người giám hộ cho trẻ ký cam kết đồng ý tiêm vắc-xin, hoàn thành trong ngày 18/11.

Long An sẽ tổ chức tiêm theo phương thức cuốn chiếu tại từng cơ sở giáo dục, từng điểm tiêm trên từng địa bàn. Ảnh minh họa

Để bảo đảm công tác tiêm vắc-xin cho người từ 3 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh kịp thời, hiệu quả, an toàn, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 3 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 3417/KH-UBND ngày 20/10/2021 và Quyết định số 11232/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 của UBND tỉnh, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

UBND tỉnh lưu ý các đơn vị tập trung nguồn lực tổ chức tiêm trước cho lứa tuổi từ 15 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ phân bổ vắc-xin (ưu tiên tiêm cho học sinh lớp 12, lớp 11 và lớp 10). Trong đó, tổ chức tiêm theo phương thức cuốn chiếu tại từng cơ sở giáo dục, từng điểm tiêm trên từng địa bàn, bảo đảm một điểm tiêm, một trường học phải tiêm xong trong ngày, không kéo dài sang ngày hôm sau và chỉ tổ chức tiêm cho những trẻ có giấy đồng ý tham gia tiêm chủng của phụ huynh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ vắc-xin kịp thời cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức tiêm theo quy định.

Đồng thời, lập các tổ cấp cứu lưu động để hỗ trợ các điểm tiêm xử lý cấp cứu phản ứng sau tiêm chủng; chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc sẵn sàng thu dung, theo dõi, điều trị các trường hợp có phản ứng sau tiêm (nếu có). Sở Y tế tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát bảo đảm tổ chức tiêm kịp thời, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng,…

Công an tỉnh phối hợp Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc rà soát, thống kê người từ 3 - 17 tuổi trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp không đi học, không để bỏ sót đối tượng;...

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp, hỗ trợ UBND ấp xã trong việc rà soát, lập danh sách đối tượng trong trường học; phối hợp phụ huynh học sinh cung cấp thông tin tình trạng tiêm ngừa và bệnh lý của học sinh cũng như tuyên truyền, vận động phụ huynh có con em trong độ tuổi tiêm chủng tham gia tiêm chủng (có giấy cam kết đồng ý tiêm vắc-xin của phụ huynh), hoàn thành trong ngày 18/11,…/.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết