Tiếng Việt | English

05/08/2023 - 19:22

Long An khánh thành nhà máy sản xuất kết cấu thép Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu  

Ngày 05/8, Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy kết cấu Thép GBSteel tại ấp 1, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy

Nguyên Phó Chủ tịch nước - Trương Mỹ Hoa tham dự lễ khánh thành nhà máy

Tham dự lễ khánh thành có nguyên Phó Chủ tịch nước - Trương Mỹ Hoa; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương trong tỉnh; lãnh đạo công ty và các đối tác của công ty.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bìa phải) tham dự lễ khánh thành nhà máy

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận sự quyết tâm của lãnh đạo công ty trong việc xây dựng, hoàn thành nhà máy và chúc công ty ngày càng lớn mạnh, phát triển mạnh ở thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, công ty sẽ hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục của nhà máy trên diện tích 8,4ha theo kế hoạch để nâng tối đa công suất hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận sự quyết tâm của lãnh đạo công ty trong việc xây dựng, hoàn thành nhà máy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cũng nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn “mở rộng cửa” để chào đón và đồng hành với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Quan điểm của tỉnh là luôn xem “người dân và doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm phục vụ; doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, để thực hiện thành công dự án và phát triển bền vững tại tỉnh Long An.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu - Nguyễn Đức Huyên phát biểu tại lễ khánh thành

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu - Nguyễn Đức Huyên, nhà máy kết cấu Thép GBSteel được xây dựng với vốn đầu tư trên 200 tỉ đồng trên diện tích 3ha thuộc Cụm công nghiệp 23ha của GBSteel. Theo thiết kế, công suất trung bình hàng tháng nhà máy sản xuất được 3.000 tấn thép các loại như nhà thép tiền chế, khung kèo thép, kết cấu thép công nghiệp nặng và các sản phẩm cơ khí khác. Nhà máy được xây dựng và hoàn thành trong vòng 1 năm, được đầu tư các thiết bị công nghệ thông minh hiện đại nhập từ Đức và cho ra những sản phẩm đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng nhằm phục vụ cho đối tác trong và ngoài nước.

Đại biểu tham quan nhà máy

Bên cạnh nhà máy thép, khuôn viên nhà máy bao gồm văn phòng quản lý, sân thể thao, nhà ăn, ký túc xá. Hiện tại, nhà máy thu hút và tạo điều kiện việc làm cho nhiều lao động tại huyện Thạnh Hóa và các vùng lân cận.

Nhà máy thép GBSteel được xây dựng 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 8,4ha để sản xuất thép kết cấu, bê tông tươi,… dự kiến đến năm 2024 hoàn thành. Giai đoạn 2 gồm xây dựng hệ thống nhà kho, nhà xưởng cho thuê. Nơi này sẽ thu hút thêm doanh nghiệp công nghệ phụ trợ, góp phần đóng góp giá trị kinh tế cho địa phương.

Lãnh đạo công ty, khách mời trao biểu trưng 1 tỉ đồng đến chính quyền địa phương huyện Thạnh Hóa trao tặng cho quỹ vì người nghèo

Với phương châm hoạt động sản xuất kinh doanh đồng hành với công tác an sinh xã hội. Dịp này, Ban Giám đốc nhà máy GBSteel cũng đã trao tặng cho quỹ Vì người nghèo của huyện Thạnh Hoá 1 tỉ đồng. Cùng với đó, cầu thủ Huỳnh Như (Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) cũng đã tặng áo thi đấu có chữ ký của toàn đội vừa dự World Cup 2023 Cho GBSteel đấu giá để tiếp tục ủng hộ người yếu thế trong xã hội.

Thạnh Hóa là huyện cửa ngõ của vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An tiếp giáp TP.Tân An trung tâm chính trị, hành chánh, văn hóa của tỉnh, có Quốc lộ 62, Quốc lộ N2 và tuyến sông Vàm Cỏ Tây đi qua, nhiều tiềm năng về đất đai.

Long An đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được duyệt là cơ sở, là tiền đề quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH của tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Long An trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam vào năm 2030. Trong bản quy hoạch, Long An có 6 trục động lực kinh tế. Trong đó có Trục động lực song hành Quốc lộ 62, Kết nối thành phố Tân An - khu kinh tế cửa khẩu Long An - vùng Đồng Tháp Mười và huyện Thạnh Hóa. Qua đây sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Kinh tế chủ yếu của huyện là sản xuất nông nghiệp với cây trồng chủ lực là lúa, khoai mỡ, chanh, dưa hấu và khóm,… công nghiệp của huyện chủ yếu là các nhà máy xay xát lúa gạo. Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạnh Hóa thu hút được 137 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xay xát lúa gạo và trang trại chăn nuôi. Riêng xã Tân Tây có 6 doanh nghiệp đang hoạt động.

Để phát huy tiềm năng của huyện, thời gian qua, tỉnh đã định hướng cho địa phương phát triển 2 Cụm công nghiệp gồm Tây Tây và Thủy Đông và Khu du lịch sinh thái làng mai Tân Tây huyện Thạnh Hóa để thu hút nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương./.

Mai Hương - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích