Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 09:58

Long An: Kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ dây chuyền chiết rót, đóng gói mắm ruốc tự động cho hộ kinh doanh Ba Buôi

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Long An (Trung tâm Khuyến công) vừa phối hợp chính quyền địa phương, hộ kinh doanh Ba Buôi nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng dây chuyền công nghệ trong chiết rót, đóng gói mắm ruốc tự động”. Đây là một trong những đề án sử dụng nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2021.

Dây chuyền chiếc rót mắm ruốc tự động

Đề án được thực hiện từ tháng 5/2021 cho đến nay với kinh phí thực hiện 346,5 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 170 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của cơ sở.

Hộ kinh doanh Ba Buôi có cơ sở sản xuất tại xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An với ngành, nghề kinh doanh gồm sản xuất, mua bán và đóng gói các loại mắm, thực phẩm khô và muối.

Trong thời gian qua, hộ kinh doanh Ba Buôi được Sở Công Thương hỗ trợ quảng bá, tham gia Chương trình Khuyến công, Xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, các điểm dừng chân,… nên sản phẩm được nhiều người biết đến hơn. Do nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng cao, trong khi đó nguồn vốn không nhiều, việc đầy tư dây chuyền thiết bị phục vụ sản xuất còn hạn chế.

Máy chiết rót, đóng gói tự động với công suất 175 - 200 kg/gi

Thông qua nguồn vốn khuyến công địa phương, Trung tâm Khuyến công xây dựng đề án, hỗ trợ cơ sở đầu tư dây chuyền chiết rót, đóng gói mắm ruốc tự động. Qua đó giúp cơ sở cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Mai, chủ cơ sở cho biết, dây chuyền đầu tư mới 100%, chiết rót, đóng gói tự động với công suất 175 - 200 kg/giờ. Khi sử dụng dây chuyền này, so với cách làm truyền thống trước đây, công suất tăng lên gấp 5 lần so với sản xuất thủ công, khoảng 700 - 800 hũ/giờ (tùy thể tích chiết rót). Có thể cân chỉnh được lượng chiết có trong mỗi hũ chứa và không hao hụt sau mỗi lần chiết rót. Khâu xiết nắp và dán màng seal đồng đều, giữ được sản phẩm lâu dài, an toàn sản phẩm và tăng tính thẫm mỹ, tạo được lòng tin với người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích