Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 19:25

Long An lắp dải phân cách cứng có chiều cao che khuất đèn pha ô tô ngược chiều

Tuyến QL1 (đoạn tránh TP.Tân An) đang gấp rút thi công hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2020. Điều đáng mừng là dải phân cách cứng được đơn vị thi công lắp đặt có chiều cao che khuất ánh đèn pha của luồng xe phía đối diện.

Dải phân cách cứng có chiều cao hợp lý được lắp trên tuyến QL1 (đoạn tránh TP.Tân An) km 1945+500 đến km 1946

Nhiều lái xe cho rằng, việc lắp đặt dải phân cách cứng có chiều cao che khuất ánh đèn pha của luồng xe phía đối diện là rất hợp lý, vì không làm lóa mắt lái xe hướng đối diện khi lưu thông ngược chiều vào ban đêm; đồng thời, hạn chế người đi bộ băng qua dải phân cách. Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn giao thông cho lái xe.

Được biết, trước đây, trên QL1 (đoạn km 1944-1945) đơn vị thi công cho lắp thêm trên dải phân cách cứng (có chiều cao thấp), nhiều tấm nhựa che chói (phải nhập từ nước ngoài) có giá thành cao, lại thường xuyên hư hỏng, vừa lãng phí vừa không bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Phó cục trưởng Cục quản lý đường bộ IV - Nguyễn Đình Dũng, hiện nay có một số tuyến quốc lộ, cao tốc lắp dải phân cách cứng bằng bê tông có chiều cao phù hợp để không bị lóa mắt lái xe và hạn chế người đi bộ băng qua dải phân cách./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết