Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 17:41

Long An: Tập huấn triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2020

Ngày 23/7, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An tổ chức Lớp tập huấn triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020.

Tham gia lớp tập huấn có các cán bộ trực tiếp điều hành chương trình OCOP cấp huyện, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan

Nội dung lớp tập huấn tập trung vào các chuyên đề: Mục tiêu, nội dung và ý nghĩa của chương trình OCOP; trách nhiệm và nhiệm vụ của các ban, ngành và địa phương; cập nhật những điểm mới trong chương trình OCOP (Quyết định 1594/QĐ-BNN-VPĐP, Quyết định 781/QĐ-TTg); Quy trình đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh và cấp huyện; bộ hồ sơ đăng ký chấm điểm sản phẩm OCOP.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu có nhiều ý kiến thảo luận thiết thực từ kinh nghiệm thực tế triển khai chương trình tại địa phương. Qua đó, nhiều vấn đề được chuyên gia OCOP của Công ty TNHH Công nghệ NHONHO tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Lớp tập huấn là cơ hội để các cán bộ trực tiếp điều hành chương trình OCOP ở các địa phương hiểu rõ hơn về chương trình và có được những phương hướng triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết