Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 12:16

Long An thành lập được 94 trạm y tế lưu động

Để triển khai các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại nhà và cộng đồng đạt hiệu quả cao trong tình hình dịch Covid-19, đến nay, Long An thành lập được tổng cộng 94 trạm y tế lưu động tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đa số trạm y tế lưu động đều có bác sĩ phụ trách, các nhân viên còn lại là điều dưỡng, y tế ấp, trưởng, phó ấp, tình nguyện viên

Theo đó, trạm y tế lưu động được bố trí trụ sở làm việc, mỗi trạm có từ 4 đến 9 cán bộ làm việc. Đa số các trạm đều có bác sĩ phụ trách, các nhân viên còn lại là điều dưỡng, y tế ấp, trưởng, phó ấp, tình nguyện viên tham gia hoạt động. Các trạm y tế được trang bị danh mục thuốc cơ bản, oxy y tế, trang thiết bị thiết yếu, hệ thống thông tin liên lạc bảo đảm cho các hoạt động.

Do tình hình dịch bệnh tại tỉnh Long An tạm thời được khống chế, số trường hợp F0 hàng ngày dưới 100 ca, số bệnh nhân Covid-19 thuộc tầng 1 hiện còn dưới 1.000 ca, nên đa số trường hợp F0 được điều trị cách ly tập trung tại các bệnh viện dã chiến, số trường hợp F0 được điều trị tại nhà không nhiều, vì vậy, trạm y tế lưu động chỉ thực hiện các nhiệm vụ: Quản lý các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn, tư vấn và hỗ trợ bệnh nhân khi cần thiết, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, hỗ trợ công tác xét nghiệm cộng đồng định kỳ, hỗ trợ tiêm ngừa vắc-xin,...

Bên cạnh đó, trong việc trang bị túi thuốc A, B để cấp cho F0 được điều trị tại nhà, Sở Y tế chuẩn bị sẵn cơ số thuốc cấp cho các địa phương khi có nhu cầu. Túi thuốc C (Molnupiravir) tỉnh chỉ triển khai điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến theo hướng dẫn chương trình điểu trị có kiểm soát nên chưa trang bị, tùy tình hình diễn biến của dịch trên địa bàn tỉnh nếu số F0 tại cộng đồng tăng cao sẽ đề xuất Bộ Y tế phương án mở rộng chương trình điều trị có kiểm soát thuốc kháng vi-rút (Molnupiravir) đến trạm y tế lưu động quản lý và điều trị cho bệnh nhân tại cộng đồng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết