Tiếng Việt | English

17/06/2019 - 14:30

Long An thu hồi 20 dự án đầu tư

Từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Long An có quyết định thu hồi 10 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 25 triệu USD và 10 dự án đầu tư trong nước với số vốn 292 tỉ đồng.

Long An hiện có 1.785 dự án đầu tư trong nước và 975 dự án đầu tư nước ngoài

Theo thông tin từ UBND tỉnh Long An, từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh tiếp tục thực hiện công tác rà soát tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh có quyết định thu hồi 10 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với số vốn đăng ký 25 triệu USD, diện tích 6,5ha. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có quyết định thu hồi 10 dự án đầu tư trong nước với số vốn 292  tỉ đồng, diện tích 4,78ha.

Theo đánh giá, trên địa tỉnh, đa phần nhà đầu tư nước ngoài lẫn nhà đầu tư trong nước sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã nhanh chóng giải ngân vốn, nhập máy móc, trang thiết bị, xây dựng nhà xưởng và bắt đầu đi vào sản xuất, kinh doanh. 

Tuy nhiên, có những nhà đầu tư, do nhiều nguyên nhân, trong đó có năng lực tài chính hạn chế hoặc gặp những khó khăn đột xuất nên dù đã được cấp phép nhưng chậm triển khai dự án. Với phương châm hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hàng năm, tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng rà soát, thống kê các dự án chậm triển khai.

Với những dự án đến hạn nhưng chưa triển khai, UBND tỉnh giao các sở, ngành chức năng làm việc với nhà đầu tư, tìm hiểu nguyên nhân và kịp thời hỗ trợ để doanh nghiệp nhanh chóng triển khai dự án, đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng đối với những nhà đầu tư chậm triển khai, cố tình kéo dài triển khai, tỉnh kiên quyết thu hồi, nhường cơ hội cho doanh nghiệp khác. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 1.785 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 212.401 tỉ đồng và 975 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 6.106 triệu USD, trong đó 576 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn thực hiện khoảng 3.614 triệu USD./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích