Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 16:14

Long An tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tham gia 'Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế' năm 2024  

Sáng 06/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, TP.HCM diễn ra lễ khai mạc sự kiện Diễn đàn xuất khẩu 2024 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế” năm 2024. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ - Bộ Công Thương tổ chức. Sự kiện diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/6/2024.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Long An - Châu Thị Lệ (bìa phải) giới thiệu sản phẩm chanh không hạt trồng tại Long An đến Thứ trưởng Bộ Công Thương - Phan Thị Thắng (thứ hai, phải qua) và khách hàng 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Phan Thị Thắng nhấn mạnh, đây không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Khách hàng đánh giá cao mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại gian hàng quảng bá của Long An

Sự kiện lần này được tổ chức với quy mô 300 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ,...

Chanh không hạt được doanh nghiệp tham gia xuất khẩu đánh giá cao, trao đổi thông tin để kết nối thương mại 

Tham gia sự kiện lần này, Sở Công Thương Long An tổ chức cho 13 DN tham gia trưng bày, quảng bá hàng trăm sản phẩm như các loại hạt dinh dưỡng qua chế biến - sấy khô, trái cây sấy, yến sào, hàng thủ công mỹ nghệ, gạo trồng hoàn toàn theo hướng hữu cơ, chanh không hạt, các loại bún - bánh phở - mì, trà sữa,… Hầu hết các sản phẩm của Long An được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao sau khi dùng thử và có nhu cầu kết nối, phân phối qua thị trường quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, sự kiện này thu hút sự quan tâm từ nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE),…

Sản phẩm trái cây sấy, các loại hạt sấy được khách hàng đánh giá cao sau dùng thử 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sự kiện cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như Hội thảo quốc tế “Thúc đẩy đà phục hồi xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm - Cơ hội đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế”; Kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng của các nhà phân phối và Sàn kết nối trực tuyến; Hội thảo quốc tế “Xu hướng thị trường và cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế”; Hội thảo quốc tế “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống Thương mại điện tử xuyên biên giới”; Kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng của các nhà phân phối và Sàn kết nối trực tuyến.

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ/ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó có nhiều thị trường lớn như: Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Anh, Thụy Điển, Chile, Mexico,… Theo đó, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động, tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động triển lãm, hội thảo lần này./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết