Tiếng Việt | English

25/04/2023 - 14:22

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

Ngày 25/4, Sở Công Thương Long An phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB tổ chức Hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử (TMĐT). Tham gia hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia hội thảo

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ chia sẻ, hội thảo nhằm cập nhật kiến thức, phổ biến xu hướng phát triển TMĐT đến các cán bộ quản lý nhà nước; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu Việt tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.

Tham gia hội thảo, đại biểu được thông tin nhiều vấn đề như thực trạng ứng dụng TMĐT trong hoạt động xuất, nhập khẩu; cơ hội và thách thức đối với hoạt động xuất khẩu trực tuyến với các doanh nghiệp trong tỉnh; cơ hội xuất khẩu trực tuyến thông qua sàn TMĐT quốc tế Alibaba.com; chia sẻ kinh nghiệm thành công của doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến trên Alibaba.com.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ và Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB - Trần Đình Toản ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác 

Dịp này, Sở Công Thương Long An và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thông qua TMĐT. Trong thỏa thuận hợp tác, hai bên cam kết sẽ phối hợp và phát huy tối đa năng lực của mỗi bên, góp phần phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Long An trong giai đoạn 2023-2025.

Theo tinh thần đó, hai bên sẽ tổ chức và triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu, phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Long An tiếp cận cơ hội giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới.

Hiện nay, Long An là tỉnh sớm có những chính sách hỗ trợ phát triển TMĐT bằng các kế hoạch phát triển TMĐT của tỉnh các giai đoạn 2015-2020, 2021-2025. Tỉnh hiện có sàn TMĐT của tỉnh, sàn nông sản an toàn. Hàng năm, tỉnh đều dành kinh phí để phát triển các hoạt động TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm lên các sàn trong tỉnh, các sàn lớn của Việt Nam tại thị trường nội địa như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee, Postmart, Voso và sàn TMĐT quốc tế Albaba cho các sản phẩm xuất khẩu, đem lại hiệu quả tích cực ban đầu./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết