Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 10:34

Long An: Xác minh, xử lý đối tượng xúi giục, kích động lập nhóm để về quê

Lực lượng chức năng của huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang tiến hành xác minh, xử lý hành vi vi phạm của đối tượng đăng tải có nội dung xuyên tạc, xúi giục, lôi kéo tụ tập đông người mang tính kích động, gây tâm lý hoang mang dư luận.

Nội dung kêu gọi lập nhóm để cùng về quê của đối tượng

Mới đây, trong quá trình thực hiện hoạt động giám sát, theo dõi thông tin trên mạng xã hội, Đội liên ngành kiểm tra về Thông tin và Truyền thông tỉnh phát hiện trường hợp tài khoản Facebook “Phat Nguyen” đăng bài viết trong nhóm “Cộng Đồng Long An” với nội dung “Tỉnh nhà đã không cứu mình thì mọi người hãy tự đứng lên cứu mình. ACE ai ở Bến Lức long an vào nhóm zalo e để cùng nhau về quê nha...”.

Bài viết có nội dung xuyên tạc, xúi giục, lôi kéo tụ tập đông người mang tính kích động, gây tâm lý hoang mang và làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đội liên ngành kiểm tra về Thông tin và Truyền thông tỉnh đã chuyển nhanh thông tin đến UBND huyện Bến Lức để xem xét, chỉ đạo xử lý. Hiện nay, lực lượng chức năng của huyện tiến hành xác minh, xử lý hành vi vi phạm của đối tượng theo quy định pháp luật./.

Thái Dương

Chia sẻ bài viết