Tiếng Việt | English

23/09/2025 - 10:15

Lực lượng công an cơ sở nỗ lực phục vụ Nhân dân

Từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, khối lượng công việc của lực lượng công an cơ sở tăng cao, nhất là giải quyết thủ tục hành chính. Song, với tinh thần "Vì dân phục vụ", cán bộ, chiến sĩ công an vẫn luôn tận tâm, tận lực vì sự bình yên và quyền lợi chính đáng của Nhân dân.

Phường Gò Dầu là 1 trong 29 điểm được Công an tỉnh Tây Ninh giao nhiệm vụ cấp và đổi thẻ căn cước công dân nên người dân đến đây làm thủ tục luôn đông đúc. Để giảm tải áp lực, Công an phường chủ động đơn giản hóa quy trình, tăng cường ứng dụng công nghệ, nhất là tổ chức làm việc ngoài giờ.

Ông Võ Văn Bừng (ngụ xã Truông Mít) đưa con đến làm căn cước công dân tại phường Gò Dầu, chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ Công an ở đây. Mọi thủ tục được hướng dẫn cụ thể và xử lý rất nhanh. Các cán bộ, chiến sĩ vui vẻ, niềm nở, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho người dân. Đây là điều rất đáng ghi nhận”.

Cán bộ Công an xã Đông Thành nhiệt tình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Tại xã Đông Thành, chỉ trong hơn 2 tháng, Công an xã tiếp nhận và giải quyết khoảng 3.000 hồ sơ hành chính. Đại úy Nguyễn Văn Nhả - Phó Trưởng Công an xã, cho biết: “Chúng tôi phối hợp Đoàn Thanh niên và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở phân loại từng hồ sơ khi tiếp nhận, đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến”.

Đến làm thủ tục đăng ký xe, ông Hồ Văn Huy (ngụ xã Đông Thành) rất hài lòng khi được cán bộ hỗ trợ bấm biển số xe trực tiếp trên điện thoại. “Công an xã hỗ trợ rất nhiệt tình. Việc gì không biết thì cán bộ hướng dẫn nên hồ sơ được xử lý nhanh chóng. Hồ sơ giải quyết trên môi trường số nên rất thuận tiện” - ông Huy chia sẻ.

Tại xã Cần Giuộc, tình trạng quá tải hồ sơ liên tục xảy ra. Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Công an xã quyết liệt vào cuộc, giải quyết dứt điểm 100% thủ tục hành chính và dịch vụ công theo đúng hướng dẫn của Bộ Công an, không để hồ sơ bị trễ hẹn. Với tinh thần làm việc không nghỉ, từ ngày 01/7/2025 đến cuối tháng 8/2025, Công an xã Cần Giuộc xử lý nhanh chóng gần 6.000 hồ sơ của người dân và doanh nghiệp.

“Chúng tôi bố trí 6 cán bộ tại điểm tiếp dân ở trụ sở mới, bảo đảm không để bất kỳ thủ tục nào bị gián đoạn khi người dân cần giải quyết, theo đúng chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh” - Thượng tá Nguyễn Văn Được - Trưởng Công an xã Cần Giuộc, khẳng định.

Cán bộ Công an xã Cần Giuộc hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

Ban Chỉ huy Công an phường Long An niêm yết công khai tất cả các thủ tục, đồng thời bố trí cán bộ một cách khoa học và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chủ tịch UBND phường Võ Hồng Thảo cho biết: “Sau hợp nhất, chúng tôi sắp xếp, bố trí lại trụ sở công an để thuận tiện cho việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Hiện tại, trụ sở làm việc của Công an phường ổn định; các thủ tục hành chính cũng được giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp”.

Sau hợp nhất, địa bàn rộng hơn, dân số đông hơn, lực lượng công an vừa nỗ lực thích ứng với mô hình mới, vừa đổi mới trong cách làm. Việc ứng dụng công nghệ, đơn giản hóa thủ tục, làm việc ngoài giờ và tận tâm phục vụ đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp, củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền./.

Hồng Ngự

Chia sẻ bài viết