Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 19:47

Lực lượng Taliban thông báo kết thúc cuộc tham vấn về chính phủ mới

Người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen thông báo cuộc tham vấn về chính phủ mới của Afghanistan đã kết thúc và kết quả sẽ sớm được công bố.

lực lượng đặc nhiệm Badri của Taliban được triển khai tại sân bay ở Kabul, Afghanistan, ngày 31/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

lực lượng đặc nhiệm Badri của Taliban được triển khai tại sân bay ở Kabul, Afghanistan, ngày 31/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, ngày 31/8, người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen thông báo cuộc tham vấn về chính phủ mới của Afghanistan đã kết thúc và kết quả sẽ sớm được công bố.

Trước đó, trả lời phỏng vấn tạp chí Foreign Policy, công bố ngày 30/8, thủ lĩnh lực lượng kháng chiến ở tỉnh Panjshir của Afghanistan, ông Ahmad Massoud, tuyên bố sẽ từ bỏ cuộc đấu tranh nếu Taliban thành lập một chính phủ đa đại diện và đảm bảo các quyền bình đẳng cho mọi người dân quốc gia Tây Nam Á này.

Tuyên bố của ông Massoud nêu rõ: "Nếu Taliban sẵn sàng chia sẻ quyền lực với tất cả mọi người và sẵn sàng thiết lập công lý, trao các quyền bình đẳng và tự do cho toàn bộ người dân Afghanistan thì tôi sẽ từ chức và từ bỏ hoạt động chính trị."

Cũng theo ông Massoud, Mặt trận Kháng chiến quốc gia (NRF) không nhận bất kỳ hỗ trợ tài chính nào từ nước ngoài và nhiều nước trong khu vực đã đứng về phía Taliban.

Cùng ngày, đụng độ đã xảy ra giữa các lực lượng Taliban với các tay súng ở Panjshir, khiến tám người thiệt mạng.

Kể từ khi Taliban kiểm soát Kabul ngày 15/8 vừa qua, Panjshir vẫn là tỉnh duy nhất không đứng về Taliban. Hiện Taliban chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin trên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết