Tiếng Việt | English

02/12/2015 - 16:08

Mái ấm tình thương


Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh Thúy bên căn nhà tình thương

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bằng nội lực của các hội viên phụ nữ (HVPN) trong xã, hội đặt ra chỉ tiêu hằng năm phải xây dựng 1 mái ấm tình thương cho HVPN gặp khó khăn về nhà ở.

Toàn xã hiện có 442 hộ nghèo, trong đó có 190 hộ do phụ nữ làm chủ hộ. Nhằm vận động hội viên phụ nữ (HVPN) tích cực chung tay, chung sức xây dựng mái ấm tình thương cho HV nghèo, khó khăn về nhà ở, hội chọn Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 hằng năm để tổ chức đêm họp mặt giao lưu văn nghệ. Qua đó, các HVPN thấy được việc làm ý nghĩa của hội, ủng hộ tiền để xây dựng mái ấm tình thương.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở ấp Tân Đông là hộ nghèo được Hội hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Đất sản xuất ít, lại phải nuôi đến 5 người con, cuộc sống gia đình lúc nào cũng thiếu trước, hụt sau. Tháng 3-2011, căn nhà của chị bị cháy, toàn bộ tài sản biến thành tro.

Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPNVN xã trao cho chị số tiền 15 triệu đồng để cất lại căn nhà. Chị Thúy xúc động: “Nhờ hàng xóm thương tình, người cho món này, người giúp món kia, cùng sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội LHPNVN xã, gia đình tôi mới có được ngôi nhà lành lặn như bây giờ”.

Gia đình chị Lê Thị Trọng, xã Tân Tập, thuộc diện hộ nghèo, một mình nuôi 2 con nhỏ. Trước đây, chị và các con phải tá túc trong nhà của anh trai. Một thời gian sau, chị ra riêng và cất căn nhà lá để ở. Năm 2014, chị được hội xét xây dựng mái ấm tình thương. Được hỗ trợ nhà mới, chị vui mừng: “Cả đời tôi chưa bao giờ dám mơ ước được sống trong ngôi nhà kiên cố như thế này, bây giờ hết sợ cảnh mưa dột, gió lùa nữa rồi. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của Hội tạo điều kiện, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Cần Giuộc - Quách Thị Sáu cho biết: 5 năm qua, PN trong huyện tham gia vận động đóng góp xây dựng 26 mái ấm tình thương, trị giá 780 triệu đồng, qua đó tạo điều kiện cho HVPN ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết